2 tháng rửa mặt bằng giấm táo của Đỗ Quyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Trong hai tháng qua, Đỗ Quyên cũng đã sử dụng hỗn hợp của giấm táo như một biện pháp chăm sóc da vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối. Và thực sự, Quyên đã nhìn thấy một sự thay đổi đáng kể và cải thiện làn da trong một thời gian vài tuần.

Chào các bạn!

Tôi chắc chắn nhiều bạn có lọ giấm táo trong nhà bếp song chỉ dùng để chết biến một loạt các món ăn khác nhau. Nhưng bạn nên biết rằng, giấm táo là một sản phẩm tuyệt vời để bạn có thể lưu giữ trong phòng tắm như là một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên để chăm sóc làn da bạn có vẻ đẹp tuyệt vời hơn.

Trong hai tháng qua, Đỗ Quyên cũng đã sử dụng hỗn hợp của giấm táo như một biện pháp chăm sóc da vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối. Và thực sự, Quyên đã nhìn thấy một sự thay đổi đáng kể và cải thiện làn da trong một thời gian vài tuần. Những lời này, Quyên không phải đang nói đùa với các bạn.

Thực tế, một sự pha chế đơn giản với hỗn hợp giấm táo có thể giúp cải thiện làn da tổng thể của bạn vì nó cân bằng và phục hồi độ pH tự nhiên của da. Khi khôi phục sự cân bằng làn da của bạn, làn da sẽ tránh được vi khuẩn và phát tán tế bào da chết với tỷ lệ thích hợp để lỗ chân lông không bị tắc và giúp da khỏe mạnh .

Từ khi sử dụng giấm táo để rửa mặt, tôi đã nhận thấy sự thay đổi đáng kể từ da. Da của tôi nhẹ nhàng hơn và ít có những đốm màu đỏ ít bị khô và ngứa. Chúng cũng không còn nhiều dầu như trước, các lỗ chân lông nhỏ trên mũi của tôi cũng gần như thu nhỏ lại. Chính điều này khiến các nốt mụn trên mặt tôi giảm đáng kể về số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn do nội tiết tố mỗi tháng.

Với tôi, rửa mặt bằng giấm táo có những lợi ích rõ rệt sau:

- Hòa tan các tế bào da chết

- Cân bằng PH của da

- Cải thiện những vết sẹo mụn trứng cá và mụn trứng

- Giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông

Dưới đây là cách tôi hay sử dụng giấm táo để rửa mặt mỗi sáng và tối

1. Đổ 4 thìa nhỏ giấm táo vào một lọ thủy tinh  hoặc chai hoặc bát. 

2. Thêm 2 phần nước cất hoặc nước lọc tinh khiết.

3. Lắc chai để kết hợp hỗn hợp đều.

4 .Áp dụng nước giấm táo này để làm sạch da tươi bằng cách sử dụng một quả bóng bông thoa lên mặt. Tránh thoa vào vùng mắt.

5. Áp dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn sau khi giấm táo đã khô.

6. Bạn nên thực hiện mỗi ngày trong liên tiếp 1-2 tháng.

Lưu ý:

- Khi thử nghiệm rửa mặt bằng giấm táo, bạn có thể pha tỉ lệ tùy thích. 

- Bạn có thể tùy chỉnh hoặc bổ sung thêm những hỗn hợp nước trà xanh, các loại tinh dầu như dầu cây trà hoặc hoa oải hương…

- Cố gắng bổ sung vào nước hỗn hợp bằng các loại thảo mộc tươi, các chất dinh dưỡng và hương liệu thiên nhiên. Bạn có thể đun sôi nước các loại thảo mộc tươi để thay cho nước cất hay nước lọc thông thường.

- Khi sử dụng giấm táo để rửa mặt, bạn có thể ngửi thấy một chút mùi khó chịu. Song chúng sẽ dần biến mất đi khi da khô trở lại. Bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày có chứa tinh dầu hoa hồng tự nhiên. Như cá nhân tôi thấy thì mẹo này thực sự giúp trừ khử bất kỳ mùi hôi còn sót lại giấm táo sau khi áp dụng.

- Sau khi bóng bông được sử dụng, bạn nên giữ chúng trong một túi kín hoặc một cái gì đó. Nếu không chúng có thể bốc mùi khó chịu.

Nếu bạn cảm thấy mùi giấm táo quá khó chịu, thay vì để cho hỗn hợp khô trên khuôn mặt và lưu lại trên đó thì bạn hãy cố gắng để cho nó khô một chút. Sau đó rửa mặt của bạn nhanh chóng với một hoặc hai lần nước trước khi áp dụng kem dưỡng ẩm .

- Không thoa giấm táo lên trên bất kỳ vết thương hở, vết trầy xước, mụn nhọt

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn