Làm đẹp bằng bột nhân sâm: Đắt xắt ra miếng!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Tính đến nay, mình mới chỉ đắp mặt nạ bột nhân sâm được khoảng 2 tuần với 6 lần thực hiện. Nhưng mình phải công nhận, thực sự làm đẹp bằng phương pháp này, đắt xắt ra miếng!

Chào các chị em ở chuyên mục Làm đẹp của Phunutoday!

Đây là lần đầu tiên mình tham gia chia sẻ viết bài trên topic làm đẹp thế. Bởi vì, mình rất muốn chia sẻ với các chị em, nhất là những chị em có làn da nhiều nhược điểm như mình cách đánh bật thật nhanh các khuyết điểm để bước vào đông thật tự tin.

Các mẹ biết không, tháng trước mình sang Nhật thăm chồng mình đang học bên đấy. Và khi về, mình được anh xã dẫn đi thăm thú nhiều nơi và cả đi mua sắm tùm lum nữa. Nhưng đến Nhật, mình thấy ấn tượng nhất với mấy tiệm thuốc bắc bên này. Ở các tiệm thuốc bắc Nhật, người ta rất hay bán nhân sâm và bột nhân sâm. Nghe chồng mình nói rằng, nhân sâm không chỉ uống mà còn giúp làm đẹp được. Vậy là mình quyết định mua một hộp bột nhân sâm chỉ 50g về đắp mặt nạ cho da.

Lúc đầu phải trả tiền, thú thực mình cũng thấy tiếc rẻ lắm các mẹ ạ. Đơn giản vì 50g bột nhân sâm này có giá quá đắt. Tận 1 triệu đồng nếu quy đổi ra tiền Việt. Mình ước tính, mỗi hôm lấy một chút bột nhân sâm ra làm đẹp cũng phải mất 20-30k/lần. Như vậy tính ra đắt đỏ quá.

Song khi mang bột nhân sâm về tới Việt Nam và dùng thử thì mình thấy thật sự không ngờ về hiệu quả làm đẹp tức thì của nó. Trước mặt mình nhiều nhược điểm lắm: nám, da nhăn, khô, nhiều nếp nhăn. Cứ nhìn đến khuôn mặt là mình chán đời. Song chỉ ngay lần đầu tiên áp dụng đắp mặt nạ bột nhân sâm và sữa tươi lên mặt mà mình đã thấy cải thiện da khác hoàn toàn luôn.

Chẳng là hôm ấy trước khi đi ngủ, mình dùng 1 muỗng cà phê bột nhân sâm trộn đều với 2 muống cà phê sữa tươi. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt bằng một chiếc cọ trang điểm loại nhỏ. Cứ thế mình để chúng qua đêm.

Nào ngờ sáng dậy đi rửa mặt, mình phải ngạc nhiên vì da mặt mịn màng và trắng sáng hơn. Cứ thế, sau 4-5 lần hóa thành chuột bạch tiếp theo, những nhược điểm trên da mặt mình biến mất và mờ dần khá nhanh chóng. Da mình hồng hào, trắng trẻo và mịn màng hẳn lên.

Mấy ngày vừa rồi, đi ra ngoài, mình gặp bạn bè hay người thân, ai cũng suýt xoa khen mình trẻ hơn mấy tuổi. Họ còn tưởng mình mất nhiều tiền đi thẩm mĩ nữa. Nhưng nói ra mình đắp mặt nạ bột sâm 20-30k mỗi tối, họ không tin công dụng lại hiệu quả đến thế.

Hiện, mình sợ dùng nhiều bột sâm để đắp mặt nạ sẽ phí. Vì thế, mình tự giảm tần suất đắp xuống 3 buổi/tuần xuống 1-2 buổi là cùng. Thường giờ là 1 tuần 1 lần đắp. Còn lại, cứ tuần 3 buổi mình lấy một thìa nhỏ bột sâm ra uống.

Nói thực dù ngẫm ra làm đẹp bằng bột nhân sâm có vẻ đắt đỏ hơn các loại mặt nạ tự nhiên ở nhà khác. Song thực sự chúng rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn