Ngày Thần Tài, người dân Hà Nội chen nhau đi mua vàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào ngày Vía Thần Tài, nhiều dân đã đổ xô đến các cửa hàng vàng ngay từ sáng sớm chờ mua vàng cầu may.

Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ cầu được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Theo xu thế đó, vào dịp năm mới, đặc biệt là ngày Vía Thần Tài, ai cũng có tâm lý muốn mua vàng để trong nhà, không chỉ là làm đẹp mà còn để cất giữ, góp phần tạo ra khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt, hưng thịnh.

Mô tả ảnh.
Ngày Vía Thần Tài, người dân Hà Nội chen nhau đi mua vàng.

Vào ngày Vía Thần Tài, tại cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), từ 6h, nơi đây đã có hơn 100 khách đứng xếp hàng chờ mua vàng. Càng về sau, lượng khách đổ về càng đông, cửa hàng phải phát số thứ tự cho khách để tránh tình trạng chen lấn, lộn xộn.

“Tôi phải đứng xếp hàng nên phải đi từ 5h khi đại lý chưa mở cửa. Đến 7h30, cửa hàng mới bắt đầu mở cửa bán”, bác Nguyễn Thị Phương (ở Hoài Đức, Hà Nội), cho biết.

Mô tả ảnh.
Nhân viên cửa hàng đóng vai Thần tài để phát số thứ tự cho khách.

Tại một tiệm vàng trên phố Hoàng Cầu (Hà Nội), từ 5h, một sinh viên người Nam Định đã đến xếp hàng để mua vàng. Mấy năm gần đây, sinh viên này đều đi mua vàng lấy may vào ngày vía Thần tài.

Mô tả ảnh.
Càng về sau, lượng người đổ về mua vàng càng lúc càng đông.

Một sinh viên tên Huê (người Nam Định) xếp hàng mua vàng tại phố Cầu Giấy cho biết năm nào cô cũng đi mua đầu năm để cầu may mắn. “Xếp hàng từ 5h mà đến 7h30 nhân viên mới phát số”, Huê chia sẻ.

Tại các cửa hàng vàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông, cảnh xếp hàng mua bán cũng diễn ra từ 5h.

Khi cửa hàng mở, người may mắn mua được đầu tiên là bác Nguyễn Thị Kim Nhung, 75 tuổi, ở Thái Hà, Hà Nội. Bác Nhung cho biết mua 1 chỉ lấy may.

Tuy nhiên, với tâm lý lấy may, dù số lượng người mua rất lớn nhưng mỗi khách hàng lại không mua nhiều, thường mỗi người chỉ mua 1 vài chỉ để "đón vía" là chính. Đây là thực tế đã được ghi nhận từ nhiều năm qua kể từ khi người dân chuộng mốt mua vàng ngày Thần Tài. 

Ngày Thần Tài và những điều có thể bạn chưa biết
Từ xưa Thần Tài, Thần Thổ Địa đã trở thành vị Thần quen thuộc với mọi người dân Việt Nam đặc biệt là những người kinh doanh buôn bán.
Theo:  khoevadep.com.vn