Vàng đảo chiều, dân lại nhốn nháo mua vàng

( PHUNUTODAY ) - Sáng 26/8 vàng thế giới và trong nước đảo chiều sau một ngày sụt giá thê thảm, người dân lại đua nhau đi mua vàng. Do lực mua quá lớn, nhiều hiệu vàng phải đóng cửa vì không còn vàng để bán.

(Phunutoday)- Sáng 26/8 vàng thế giới và trong nước đảo chiều sau một ngày sụt giá thê thảm, người dân lại đua nhau đi mua vàng. Do lực mua quá lớn, nhiều hiệu vàng phải đóng cửa vì không còn vàng để bán.

[links()]
Sau 2 ngày giá vàng trong nước sụt giảm theo giá vàng thế giới, sáng nay, nhiều người dân đã đến các tiệm vàng trên phố giao dịch vàng Trần Nhân Tông từ rất sớm với hy vọng mua vàng “bắt đáy”. Thế nhưng, phải đến 9 giờ sáng, hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu mới mở cửa khiến những người mua bán vàng phải rồng rắn xếp hàng. Trong khi đó, một bộ phận không nhỏ khác lại mang vàng đi bán với tâm lý sợ vàng tiếp tục giảm. 

Sáng 26/8, giá vàng có dấu hiệu đi lên, nhiều người đi bán vàng đã "đổi ý" từ mong muốn bán vàng chuyển sang mua vàng. (Ảnh Phương Anh).

Thế nhưng, sáng nay giá vàng thế giới chập chờn tăng giảm, nhiều người đem vàng đi bán lại không dám bán vì sợ vàng có thể tăng trở lại.

Chị Tuyết, nhà ở Hà Đông, làm việc ở một công ty tư nhân tại Quận Đống Đa sáng nay tranh thủ đến Bảo Tín Minh Châu bán mấy chỉ vàng. Song đến nơi, thấy giá vàng đang tăng trở lại, hiệu vàng lại đang ngừng giao dịch nên chị quyết định không bán vàng nữa và tiếp tục nghe ngóng tình hình.

Có mặt tại phố mua bán vàng Trần Nhân Tông sáng nay, nhiều người dân còn vừa đem theo cả tiền lẫn vàng, để sẵn sàng bán vàng hoặc mua vàng ngay sau khi thấy vàng có dấu hiệu tăng giá hoặc tiếp tục giảm sâu.

Bác Tân, nhà ở đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cho biết, sáng nay bác đến tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu vừa cầm mấy chỉ vàng với ý định bán, cũng lại vừa cầm theo cả tiền với ý định sẽ mua vào.
Theo bác Tân, hai ngày vừa qua giá vàng giảm quá nhanh, nay cầm vàng đi, nếu thấy vàng tiếp tục giảm thì bác sẽ bán vàng ngay để chốt lời, chờ mua vào sau này. Còn nếu thấy vàng lên, bác sẽ giữ vàng và tiếp tục mua vào.

Cũng có cùng tâm trạng với bác Tân, anh Cường, nhà ở đường Trương Định cầm tờ giấy biên nhận đã mua vàng tại Bảo tín Minh Châu ngày hôm qua và chưa lấy được vàng về với ý định sẽ bán vàng nếu thấy giá tiếp tục giảm. Thế nhưng, khi giá vàng có dấu hiệu tăng trở lại, anh đã quyết định không bán vàng, thay vào đó, anh bảo sẽ tiếp tục mua thêm.

Tuy nhiên, sau gần nửa giờ đồng hồ xếp hàng chờ đợi mua vàng, đến 10 giờ, Bảo Tín Minh Châu đóng cửa, không tiến hành giao dịch.  Phía cửa hàng đối diện là Phú Quý lúc này cũng đột ngột đóng cửa, không tiến hành giao dịch.

Việc cả hai tiệm vàng lớn trên Phố Trần Nhân Tông đóng cửa ngừng giao dịch khiến nhiều người dân bức xúc bỏ đi mua vàng tại các tiệm vàng khác. Tuy nhiên, phần lớn người dân vẫn quyết định chờ đợi và bức xúc bàn tán.

Khoảng 20 phút sau, cả hai tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, giá bán đã được điều chỉnh tăng 300 nghìn đồng/lượng, từ mức giá 46,40- 46,90 triệu động/lượng lên 46,40- 47,20 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Giá vàng được điều chỉnh tăng, lực mua vào bắt đầu tăng mạnh khiến một lần nữa Bảo Tín Minh Châu lại phải đóng cửa khu vực chuyên bán lẻ lần 2.

Không mua được vàng miếng, nhiều người quyết định chuyển sang khu cực bán vàng nhẫn khiến khu vực tầng 2, nơi chuyên bán lẻ vàng chỉ của Bảo Tín Minh Châu lại được phen hỗn loạn với cảnh người dân chen chúc vào mua vàng.

Trao đổi với phóng viên Phunutoday về nguyên nhân ngừng giao dịch vàng sáng nay, ông Vũ Minh Châu, tổng giám đốc Bảo Tín Minh Châu cho rằng: do lực mua vàng của người dân quá lớn, công ty không kịp lấy vàng từ đối tác nên phải tạm thời ngừng giao dịch. Và, khoảng thời gian ngừng giao dịch chỉ khoảng 20 phút, sau đó, mọi giao dịch lại được tiến hành trở lại.

Cũng theo ông Vũ Minh Châu, tình trạng mất cân đối trong mua bán vàng tại công ty nên ngay cả khi mở cửa trở lại, nhiều người muốn mua vàng vẫn phải nhận giấy hẹn.

Nguyên Lê

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn