Xem mặt tên lửa hạm đối không siêu hiện đại của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong kế hoạch sắp tới, lực lượng tàu chiến của Hải quân Mỹ sẽ được trang bị hàng loạt tên lửa hạm đối không hiện đại nhất Standard Missile-6 Block I (SM-6). Các chuyên gia quân sự đánh giá, với khả năng bắn chính xác và phạm vi bắn tương đối xa, trong tương lai SM-6 sẽ trở thành trụ cột trong lá chắn tên lửa của Hải quân Mỹ.

Standard Missile-6 Block I (SM-6) là loại tên lửa phòng không tầm xa trang bị cho các tàu chiến của Mỹ, được phát triển bởi công ty Raytheon.
Các chuyên gia vũ khí đánh giá, SM-6 là một trong những tên lửa hạm đối không hiện đại nhất thế giới. Giá mỗi quả tên lửa trị giá khoảng 4,5 triệu USD.
SM-6 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của tên lửa phòng không SM-2 Block-IVA và tên lửa không đối không tầm trung hiện đại AIM-120D AMRAAM.
Tên lửa SM-6 có trọng lượng 1,5 tấn, chiều dài 6,5 m và độ cao tiêu diệt mục tiêu tối đa là 33 km. SM-6 được thiết kế phóng từ các bệ phóng thẳng đứng Mk-41.
SM-6 là loại tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn, hai động cơ đẩy kết hợp giúp tên lửa có thể đạt vận tốc tối đa gấp 3,5 lần vận tốc âm thanh. Vận tốc này là khá nhanh so với các tên lửa hiện nay trên thế giới.
Tên lửa SM-6 có khả năng bắn hạ được các loại máy bay chiến đấu, tiêm kích, máy bay không người lái cũng như các tên lửa hành trình của đối phương trong phạm vi lên tới 240 km.
Hệ thống xử lý tín hiệu kết hợp với hệ thống dẫn hướng tinh vi (được dẫn đường bằng radar chủ động và hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS) làm nâng cao khả năng đánh trúng mục tiêu.
Như chúng ta đã biết, vào cuối tháng 11 năm ngoái, Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa SM-6 trên tàu khu trục tên lửa USS Kidd (DDG 100) tại vùng biển ngoài khơi San Diego, California, miền Tây nước Mỹ. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, lực lượng hải quân Mỹ sẽ được trang bị gần 100 tên lửa SM-6.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT