Cô nàng xinh đẹp kể “Trăm thứ khổ của gái có chồng”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bài viết kể về trăm thứ khổ của gái có chồng với câu mở đầu đanh thép “đàn ông kết hôn, chỉ có thêm chứ không mất”...

Mới đây, các chị em phụ nữ lại có dịp được “hả lòng hả dạ” khi trút được nỗi niềm khó nói và truyền tay nhau một bài viết khá thú vị về trăm thứ khổ của gái có chồng. Nội dung bài viết nhấn mạnh về sự thiệt thòi của phận nữ nhi khi từ bỏ cuộc sống độc thân để bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời. Đó là những khó khăn, vất vả, nỗi cô đơn khi gặp phải người chồng không tốt, sự chê bai của người xung quanh mỗi khi mắc lỗi hay áp lực trong việc hoàn thành cùng lúc nhiều vai trò.

Mô tả ảnh.
Tâm sư gây sốt cộng đồng mạng

Nguyên văn bài viết gây xôn xao nhiều diễn đàn của các chị em:

Đàn ông kết hôn, chỉ có thêm chứ không mất!

Họ được cả ba mẹ gia đình, lại có thêm người vợ chăm lo, sinh con đẻ cái, cùng mình phát triển sự nghiệp...

Phụ nữ, cũng được sinh ra từ nỗi đau và máu của mẹ, cũng được nuôi dạy ăn học ngang mọi người. Kết hôn rồi coi như mất gia đình, rời xa cha mẹ xóm làng. Ba mẹ ốm đau không thể chăm sóc, có điều kiện thì giúp cái này biếu cái kia, không có tiền thì lon gạo cũng không cho nổi!

Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con. Còn gần như mất đi mọi thứ: ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do...và quyền bình đẳng! Họ cũng kiếm tiền như chồng, lại phải thêm công việc nhà cửa. Lại phải bầu bì, sinh đẻ nuôi dạy con cái!

Sau sinh, sức khoẻ lẫn sự trẻ trung mất đi. Gặp người chồng hiểu chuyện thì cho vợ tân trang, ăn diện. Gặp thằng khốn nạn, hết chê chán lại đi cặp bồ.

Kết hôn, phụ nữ rời xa những ngày tháng vui vẻ tự do đi đây đi đó, bớt vui chơi, bớt làm những thứ mình thích. Thay vào đó là áp lực từ chồng từ con, từ gia đình chồng, bên nội bên ngoại. Người thương thì ít kẻ ganh ghét, đâm thọt thì bao vây...

Sống vui thì bị nói là đồ vô lo, vô nghĩ.

Sống trầm uất thì bị chửi là "sướng thế có gì mà than. Đồ không biết điều"

Kiếm ra tiền thì bảo là nhờ chồng mà có.

Không kiếm được tiền thì bảo là thứ ăn bám gánh nặng cho đàn ông!

Làm tốt 10 lần thì coi như không biết không thấy. Sai sót vài lần thì nhắc tới nhắc lui.

Mỗi lần có chuyện là đưa đầu ra hứng trọn tội lỗi. Có bao nhiêu ông chồng thấy, hiểu được nỗi khổ, mệt mỏi, căng thẳng buồn phiền mà vợ mình phải trải qua mỗi ngày.

Có bao nhiêu ông chồng dám bảo vệ vợ như lời hứa trước khi cưới?

Có bao nhiêu ông chồng chấp nhận rời xa gia đình để xây dựng và bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình trước sóng gió và mâu thuẫn?

Có bao nhiêu ông hiểu được ý nghĩa từ "khác máu tanh lòng", hiểu cảm giác cô độc giữa một "gia đình"?

Có bao nhiêu?

Hay ông nào cũng muốn thêm mà không muốn bớt, thà để vợ khổ chứ không để mình thiệt!

Mọi lời hứa trước hôn nhân đều màu hồng bay bổng. Cái làm được trong hôn nhân mới là cái khẳng định bản lĩnh người làm chồng, làm cha!

Tôi đã thấy bao nhiêu đôi trẻ phải chia tay, bao nhiêu đứa trẻ phải sống trong thiếu thốn tình thương cha mẹ. Không phải vì do hai người hết yêu nhau, mà là do không thể "tránh" và "không chịu" tránh những nguyên nhân gây tổn thương nhau trong cuộc sống.

Ai làm chồng làm vợ thì hãy nhớ: Hãy bảo vệ gia đình trước khi sóng gió ập tới. Cái cây bật gốc rồi thì không thể hồi sinh!

Với những câu nói sâu sắc như “phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con”, “đàn ông kết hôn, chỉ thêm chứ không mất”, “Có bao nhiêu ông chồng dám bảo vệ vợ như lời hứa trước khi cưới”… bài viết về trăm thứ khổ của gái có chồng đã thực sự giúp nhiều chị em trải lòng, bộc bạch những tâm tư chưa khi nào tiết lộ.

Bài viết nhận được sự ủng hộ của chị em, tuy vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều mà phần lớn của "cánh đàn ông", như: "1 câu thôi: Bạn không muốn "mất" thì bạn đừng cưới. Trước khi cưới bạn có chán chê thời gian để chọn lựa rồi cơ mà. Nghĩ lại xem bạn đã làm đau khổ bỏ rơi bao chàng trai để đến với người đàn ông cuối cùng là chồng bạn hiện giờ rồi. Tất cả đều là quyết định của bạn cơ mà. Hay chỉ đơn thuần với phụ nữ không bao giờ là đủ?"

Chúng tôi đã liên hệ với tác giả bài viết và khá bất ngờ, đó một cô gái 9X trẻ trung, xinh đẹp có tên là Cao Mai Quỳnh Trang (25 tuổi), từng là mẫu ảnh và đã lập gia đình. Hiện tại, Trang đang sống cùng chồng và con trai nhỏ tại TP Đà Nẵng. Đặc biệt nhất là, tổ ấm của Quỳnh Trang lại khá hoàn hảo, trái ngược hoàn toàn với những gì cô viết.

Mô tả ảnh.
Gia đình hạnh phúc của Trang

Nói về bài viết gây xôn xao này, Trang chia sẻ đó là những dòng trạng thái được viết trong một lúc cảm thấy nhớ về những điều chưa vui bản thân từng gặp và nhìn thấy trong cuộc sống. Đó là những tâm tư, khổ tâm của những chị em phụ nữ có gia đình, những điều mà bản thân Trang cũng cảm thấy cuộc sống bị thay đổi quá nhiều sau khi kết hôn.

“Những gì mình viết ra không phải là bức xúc đâu, mà chỉ là một tâm tư và muốn trải lòng ra, chia sẻ ra trên trang cá nhân để những người bạn trên facebook hiểu hơn về phụ nữ, để có thể chia sẻ và cùng vợ giữ gìn gia đình luôn hạnh phúc và bớt sóng gió thôi”, Quỳnh Trang cho hay.

Trái với tưởng tượng của mọi người về một người phụ nữ bất hạnh, chọn cách viết để trút giận và xả mọi ức chế trong cuộc sống, Quỳnh Trang hiện đang có một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc bên chồng và cậu con trai nhỏ: “Hôn nhân vốn luôn có bình yên lẫn sóng gió. Đúng là hôn nhân của mình hiên tại rất hạnh phúc và chồng mình thuộc nhóm những người chồng yêu thương và nhìn thấy những hi sinh thiệt thòi của vợ. Tuy nhiên vẫn từng có sóng gió xảy ra bởi những mâu thuẫn lẫn tác động trong cuộc sống thường ngày. Thậm chí là sóng to gió lớn luôn chứ không phải là sóng “lăn tăn” đâu. Nhưng may mắn là chồng mình luôn nhìn nhận ra vấn đề và cùng mình vun đắp tình cảm nhiều hơn”.

Trang cho biết hàng ngày có đọc, nghe, thấy những tâm tư của chị em, cùng với cảm xúc của bản thân khi trải qua những khổ tâm vì phải rời xa ba mẹ, không thể thường xuyên bên cạnh chăm sóc, sự thay đổi nếp sống lẫn thói quen sinh hoạt để phù hợp với nhà chồng, sự thay đổi về tâm sinh lý lẫn sức khoẻ, ngoại hình sau khi sinh con. Rất nhiều vấn đề mà nếu phụ nữ không chịu phần thiệt về mình thì không thể có gia đình hoàn chỉnh.

Chính vì thế, Trang mới chọn cách viết ra những tâm tư như thế, không có ý kể lể hay phê phán, càng không cổ suý cho việc "không nên kết hôn" hay vẽ lên bức tranh màu đen cho những cô gái độc thân. Đó đơn giản chỉ là muốn bày tỏ những vấn đề người làm vợ đã và đang gặp phải để những người chồng hiểu chuyện sẽ yêu thương gia đình hơn, trân trọng hạnh phúc gia đình hơn mà thôi.

“Bước vào hôn nhân thì ai cũng ít nhiều gánh thêm trách nhiệm. Mình không phủ nhận vất vả và áp lực của đàn ông khi thành chồng thành cha. Đàn ông có gia đình cũng tăng gánh nặng cơm áo gạo tiền, giảm hoang phí, cũng phải đối nội đối ngoại và lo nuôi dạy con. Tuy nhiên mình thấy ngoài những nỗi khổ chung đó vẫn có những điều phụ nữ thiệt thòi hơn.

Nếu không đặt mình vào hoàn cảnh của phụ nữ xa gia đình đi làm dâu, nỗi lo kinh tế cho gia đình nhỏ của mình nên ko thể giúp đỡ báo hiếu ba mẹ đẻ, nhớ nhà nhớ quê, sự vất vả để có bầu sinh con, chăm con nhỏ, vừa phải chú ý mọi thứ nhỏ nhặt để đẹp lòng gia đình chồng.... Chỉ những người phụ nữ đã đi vào hôn nhân mới hiểu được.

Mình không bênh phụ nữ hoàn toàn, mình chỉ đang bênh những phụ nữ thiệt thòi thôi. Mình cũng không phủ nhận công lao mất mát của đàn ông, mình chỉ muốn chia sẻ để những người chưa hiểu sẽ hiểu, sẽ yêu thương vợ hơn, để dám cùng vợ tránh khỏi những nguyên nhân có thể gây đổ vỡ hạnh phúc. Phụ nữ mà, đã lấy chồng thì đã chấp nhận tất cả, chỉ cần vợ chồng đặt vị trí của mình cho nhau để hiểu và cảm thông thì sẽ vượt qua được tất cả!”, cô gái 9X tâm sự.

Trang nhắn nhủ thêm: "Những bạn nữ chưa kết hôn cũng đừng sợ! Ngoài kết hôn thì cuộc sống này cái gì cũng có sướng có khổ. Biết trước để sau này tránh được gì thì tránh, thay đổi được gì thì thay đổi! Chọn thật kỹ để sự hi sinh của mình là có ý nghĩa. Hơn nữa phải chủ động kinh tế và luôn giữ công việc ổn định. Không bỏ bê bản thân, phải yêu bản thân - chồng - con -gia đình song song với nhau nhé!".

Tình thương của bà ngoại, cả đời này tôi chẳng thể quên
(Xi nhan) - Bà sang bên kia núi gặp ông rồi, không biết bà có vui không. Nhưng nhiều khi tôi cứ thầm khóc, tự hỏi với lòng mình “Cháu nhớ bà lắm, bà có nhớ cháu không”.
Cô gái Hà Giang: "Các bạn đang làm gì với quê hương tớ vậy"
(Xi nhan) - "Các bạn đang làm gì với quê hương tớ vậy? Các bạn lên Hà Giang như lên theo phong trào cho vui, chứ đâu phải là trải nghiệm về cuộc sống, con người nơi đây?".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn