1 quả trứng bán 5 ngàn, vậy 10 quả trứng bán được bao nhiêu? Câu trả lời bất ngờ khiến nhiều người "sực tỉnh"

( PHUNUTODAY ) - Những người giàu có thường có suy nghĩ và cách làm khác với những người còn lại.

1 quả trứng bán 5 ngàn, vậy 10 quả trứng bán được bao nhiêu

Khi bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc, điều quan trọng mà chúng ta nên xem xét không chỉ là những câu hỏi "hóc búa" được tung ra để thử thách khả năng và kinh nghiệm, mà còn cả những câu hỏi tưởng chừng đơn giản, nhưng lại là điểm mấu chốt để kiểm tra năng lực ứng biến và linh hoạt của mỗi người.

Ví dụ như một tập đoàn đã đưa ra câu hỏi sau trong quá trình tuyển dụng quản lý phòng Kinh doanh: "Một quả trứng bán được 5 ngàn, vậy mười quả trứng sẽ bán được bao nhiêu?"

Người phỏng vấn đầu tiên trả lời: "Quá đơn giản. Một quả trứng là 5 ngàn vậy 10 quả chắc chắn là 50 ngàn đồng rồi."

Người phỏng vấn nhìn anh ta rồi lắc đầu tỏ ý không hài lòng với câu trả lời đó và nói: "Có lẽ bạn không hợp với công việc này rồi."

Sau đó, câu hỏi tương tự được đưa ra với người phỏng vấn thứ hai. Anh ta dành một phút suy nghĩ rồi mới nói: "Một quả trứng có giá 5 ngàn nhưng 10 quả chưa chắc đã bán được 50 ngàn đồng. Nếu khách hàng mua với số lượng lớn, chúng ta có thể giảm giá để thu hút họ trở thành nguồn khách hàng trung thành."

ban0trung

Sau khi nghe câu trả lời, người phỏng vấn ngẫm nghĩ một lúc rồi mới nói với vẻ tiếc nuối: "Câu trả lời của cậu rất tốt, nhưng đó vẫn chưa phải đáp án tôi mong muốn."

Đến lượt người thứ ba, cũng với câu hỏi về 10 quả trứng, anh chàng thẳng thắn trả lời: "Tôi có thể bán 1 quả với giá 5 ngàn, nhưng 10 quả có thể bán với giá 50 ngàn, cũng có thể là 40 ngàn, càng có thể là 100 ngàn, tất cả tùy thuộc vào mục tiêu mà công ty muốn."

Người phỏng vấn trực tiếp đứng dậy bắt tay ứng viên: "Hoan nghênh ngày mai anh bắt đầu tới làm việc."

Có thể thấy rằng, là nhà lãnh đạo, ai cũng muốn phát triển công ty ngày lớn mạnh. Tuy nhiên, để đạt được điều này cần phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài kỹ năng, kiến thức chuyên môn thì sự linh hoạt trong công việc chính là chìa khóa vàng dẫn đến thành công. Chứng kiến xã hội ngày một đổi mới, công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta không thể nào mang những tư duy và khuôn phép cũ để áp dụng cho mọi thứ mà cần nắm bắt những quan điểm mới, thoát khỏi "cái lồng" gò bó, từ đó tìm ra những phương pháp linh hoạt hơn để giải quyết những vấn đề khó khăn.

4 bí quyết làm giàu thực tế do các nhà triệu phú tiết lộ

photo1554949478938-1554949479174-crop-15549495022551600722208

1. Tuân thủ nguyên tắc 50/ 30/ 20

50/ 30/ 20 là nguyên tắc quản lý ngân quỹ mà bạn nên tuân thủ theo. Giả sử như thu nhập của bạn được chia ra làm 3 nhóm:

Nhóm 1 là nhu cầu thiết yếu. 50% số tiền kiếm được nên được sử dụng cho chi tiêu hằng ngày như tiền nhà, ăn uống, đi lại, tạp phẩm...

Nhóm 2 là tiêu cá nhân. Điều này cũng có nghĩa bạn có thể sử dụng 30% số tiền thu nhập cho các nhu cầu giải trí, mua sắm, sở thích hay bất cứ điều gì khiến bạn thấy vui.

Nhóm 3 là tiết kiệm. 20% số tiền này nên được gửi đều đặn vào ngân hàng mỗi tháng.

Thời lời khuyên của tỷ phú Grant Cardone, tiền tiết kiệm nên được gửi vào tài khoản không thể rút ra được. Hơn thế, bạn đừng bao giờ sử dụng tài khoản này vì bất kỳ lý do nào đi chăng nữa, trừ phi thực sự khẩn cấp.

2. Mua số lượng lớn và mua giảm giá

Thay vì cứ mua lẻ tẻ từng món đồ, hãy mạnh tay mua một mẻ lớn khi sản phẩm đó giảm giá. Tưởng chừng hoang phí nhưng đây là một cách tiết kiệm chi tiêu rất thực tế.

3. Không dùng thẻ tín dụng

Có thẻ tín dụng trong tay cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ cổ xúy bạn mua sắm bất cứ khi nào mình muốn, ngay cả khi bạn không có đủ khả năng chi trả. Hơn thế, phí thẻ còn khiến giá của sản phẩm bạn mua bị đội lên.

4. Mua trực tiếp từ nhà sản xuất

Nhà sản xuất bao giờ cũng cho bạn báo giá thấp hơn so với người bán lẻ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua với số lượng lớn khi muốn mua trực tiếp từ nhà sản xuất. Trong trường hợp này, hãy rủ thêm người thân, bạn bè của mình cùng đặt hàng để có được giá ưu đãi nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link