7 bài học cuộc sống quý nhất cần biết trước tuổi 50, người trẻ thường nghiệm ra quá muộn, đọc xong càng thấm thía

( PHUNUTODAY ) - Trước tuổi 50, giá như người trẻ hãy nhận ra những điều này sớm hơn thì cuộc sống đã thuận lợi hơn rất nhiều.

Sự tử tế

Bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích khi đối xử tử tế – hoặc ít nhất là lịch thiệp  với những người xung quanh. Hãy thường xuyên thể hiện sự tử tế của mình. Khen ngợi một ai đó. Nếu một nhân viên bán hàng hoặc nhân viên phục vụ làm sai, hãy hiểu và kiên nhẫn. Những người tử tế tốt bụng thường có tuổi thọ cao hơn.

Bạn tự hiểu bản thân mình rõ hơn

Tôi hiểu bản thân mình rất rõ ràng. Do vậy tôi không để bất cứ một ai ảnh hưởng quá nhiều đến những quyết định của mình chẳng hạn trong việc tôi sẽ làm gì, mặc gì hoặc trong những gì tôi nói. Ý kiến của người khác chỉ là những gợi ý, bạn có thể tham khảo còn việc thực hiện ra sao thì bản thân bạn chính là người quyết định.

image-1524725153792327789258

Ai cũng có những lo lắng và bất an

Mọi người đều sẽ có những lo lắng và bất an riêng của bản thân họ. Nhưng một số trong đó có thể giỏi che dấu những nỗi sợ này, do đó đừng bao giờ nghĩ rằng họ thông minh hay tài giỏi hơn bạn.

Đằng sau giận dữ luôn luôn là nỗi sợ hãi

Theo như Yoda uyên bác đã nói, “Nỗi sợ hãi là con đường dẫn tới bóng tối, sợ hãi dẫn đến giận dữ, giận dữ dẫn đến căm hờn, và lòng hận thù dẫn đến sự đau khổ”.

Mỗi khi chúng ta phải chịu đựng điều gì đó đau khổ, đặc biệt là trong một khoảng thời gian dài, lúc đầu chúng ta sẽ cho rằng nguyên nhân không phải tại bản thân mình mà là một yếu tố khác – điều mà ta ghét. Và rồi dần dần chúng ta thấy đằng sau sự căm ghét đó là một khối ấm ức đã kìm nén quá lâu.

Nhưng đằng sau của tất cả, luôn là sự sợ hãi. Sợ mất mát. Sợ bị tổn thương. Sợ phải rời bỏ.

Nhưng nếu bạn nhận ra nỗi sợ hãi đó, bạn sẽ tìm thấy đâu đó lòng trắc ẩn hiện hữu. Và bạn sẽ có thể vượt qua.

Những thói quen hàng ngày là tiền đề cho tương lai

Những điều bạn làm ngày hôm nay sẽ quyết định con người bạn trong tương lai

Khi một hành động được lặp đi lặp lai trong một tuần, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi nhỏ. Khi hành động đó được lặp đi lặp lai 1 năm, hay 2 năm, hay 5 năm, bạn có thể sẽ không nhận ra bản thân mình nữa – bạn đã thay đổi hoàn toàn.

Vậy đừng đánh giá thấp sức mạnh của từng thói quen nhỏ, hãy lặp lại nó theo thời gian. Vì dù tốt hay xấu, thói quen đó sẽ quyết định con người bạn sau này của bạn đấy.

bai-hoc-dau-xot-cua-trieu-phu-pha-san-o-tuoi-60-luc-giau-co-thi--50a5ad

Tích lũy tình bạn

Tình bạn có thể tin cậy và dựa dẫm trong thời đại hiện nay được ví như chiếc áo khoác ấm áp nhất trong những ngày đông giá lạnh. Và để có được chiếc áo đó, bạn phải dùng nhân phẩm và tính cách của mình để đổi lại. 

Một khi đã có trong tay, hãy trân trọng và nâng niu. Nếu đến bây giờ, bạn chưa có một vài chiếc áo khoác như thế, vậy thì hãy dụng tâm tích lũy để tạo ra những thứ cần thiết đó ngay từ lúc này.

Học được cách buông tay

Độ tuổi trung niên không cho phép con người ta "chưa lớn". Khi bạn không thể nắm bắt được một tình yêu, một mối lương duyên, một hiện thực nào đó trong cuộc đời mình, bạn cần học được cách buông tay. 

Hãy bắt đầu lại từ đầu với cái tôi hoàn toàn mới, chỉ cần có lòng tin và dũng khí, nỗ lực ắt sẽ có thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link