Là phụ nữ tốt nhất phải hiểu những điều đắt giá này để đời đỡ khổ

( PHUNUTODAY ) - Muốn hạnh phúc, đừng bao giờ nghĩ rằng “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, mà sướng hay khổ là chính do bản thân mình tự cố gắng, tự tạo mà ra.

 Làm chủ tài chính, sự nghiệp và trái tim mình

Phụ nữ thường được ví là liễu yếu đào tơ, buộc gà không chặt. Tuy nhiên, đấy chỉ là những ví von về mặt thể chất của phụ nữ, bạn đừng bao giờ cho phép bản thân mình yếu đuối, càng không được phép dựa dẫm vào ai.

Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng dại “ăn bám” đàn ông, thứ gì mình có thể tự mua cho mình hãy dùng tiền của mình để mua, nếu không thì hãy cố gắng kiếm tiền để có được nó. Đừng chờ đàn ông cung phụng bởi chẳng có gì là miễn phí trên cõi đời này cả.

Là phụ nữ, hãy làm chủ tài chính, sự nghiệp và trái tim mình để bạn có thể tự mình đưa ra những quyết định, tự chịu trách nhiệm về chúng và rắn rỏi hơn mỗi  ngày thay vì phó thác tất cả vào người đàn ông nào đó.

phu-nu-2

 Không ai thay đổi vì người khác

Sự thay đổi có thể xảy ra, họ có thể thực sự muốn làm điều đó vì bạn nhưng với một người bình thường, không ai có thể hoàn toàn thay đổi.

Chúng ta sống với những trải nghiệm quá khứ, những điều tạo nên bản thân ta hiện tại, bản chất cũng giống như bản năng đã tự hình thành từ khi còn nhỏ.

Khi thay đổi, chúng ta chỉ bộc lộ điều chúng ta tiềm tàng bên trong, chứ không thể “tạo mới” được tính cách.

Con người luôn có hai mặt, tốt và xấu thay chỗ cho nhau, nhưng nguồn cơn của tất cả hành động của một người luôn xuất phát từ chính nhu cầu, mong muốn của họ chứ không phải vì người ngoài.

Không ngừng nỗ lực để mình đẹp hơn mỗi ngày

Bạn có thể không xinh đẹp, không bốc lửa như cô này nàng kia nhưng bạn nhất định phải luôn nỗ lực hoàn thiện vẻ ngoài của mình. Đừng vì đã có cho mình một người đàn ông mà bỏ bê bản thân trong những bộ quần áo cũ mèm, những màu son lỗi mốt và đôi giày tróc da.

Có cho mình một người đàn ông, dù là người yêu hay chồng thì phụ nữ vẫn phải giữ cho mình luôn hấp dẫn, tươi mới trong mắt đối phương. Nếu nghĩ rằng đã là của nhau thì cần gì phải ý tứ, cần gì phải giữ kẽ thì bạn đã nhầm. Đàn ông yêu bằng mắt, thế nên nếu đôi mắt không còn muốn nhìn bạn họ sẽ nảy sinh nhu cầu muốn nhìn ngắm phụ nữ khác. Từ nhìn ngắm chuyển sang yêu đương, lên giường chỉ là gang tấc, và việc bạn vị cắm sừng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

phu nu

Đừng bao giờ đặt chàng trai ấy lên đầu, hãy thương mình trước!

Chúng ta luôn yêu đối phương trước rồi mới nghĩ đến mình, đây là một điều dại dột. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có một ngày, người ta hả hê nhìn bạn cầm dao tự đâm thẳng vào tim.

Thật lạ, có những cô gái mù quáng đến độ, năm lần bảy lượt bị phản bội nhưng vẫn nhắm mắt bao dung, bị đánh đến máu chảy xước da vẫn cam tâm để tình yêu vẫy gọi. Không ai khen thưởng một cô gái si tình, bạn rõ chưa?

Lời hứa của đàn ông là để… nghe cho vui

Khi yêu đàn ông luôn ra sức nuông chiều, nói lời dễ nghe và hứa hẹn đủ điều cốt để được lòng người phụ nữ họ đang tán tỉnh. Chàng sẽ không ngượng mồm bảo rằng em chính là hạnh phúc lớn nhất đời anh, anh có thể làm tất cả mọi điều em muốn, chẳng ai trên đời này có thể thay thế vị trí của em trong tim anh hay em là người phụ nữ anh yêu nhất từ trước đến nay.

Những lời bùi tai ấy khiến vô số phụ nữ như mềm nhũn ra, họ cuồng nhiệt yêu, mặc sức tận hưởng hạnh phúc và tin sái cổ vào những gì đàn ông nói. Thế nhưng, phụ nữ đừng bao giờ vì yêu mà quên mất mình cần tỉnh táo để xem có nên tin vào tất cả những gì đàn ông hứa hẹn hay không.

Hãy nhìn vào những gì anh ấy làm vì bạn, nhìn vào những cố gắng thay đổi theo chiều hướng tích cực và nỗ lực hoàn thiện mình thay vì mặc nhiên dành trọn niềm tin cho  những lời hứa của đàn ông.

Nước mắt là vũ khí , nhưng khóc nhiều thì vũ khí… bị ẩm. Bạn sẽ thua

Đừng nghĩ cứ yếu mềm khóc lóc, tỏ ra nhỏ bé đáng thương, cần được chở che thì chàng nào cũng thích.

Dù bản chất đàn ông muốn thể hiện mình mạnh mẽ để bảo vệ người yêu nhưng sự thực là, đàn ông sẽ yêu một cô gái biết giả vờ dựa dẫm hơn là một cô nàng không biết đứng. Vì vậy, cứng rắn và bản lĩnh sẽ không thừa đâu!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT