10 loại cây cảnh ngày Tết hút lộc vào nhà cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết các gia đình mua những loại cây cảnh này bày trong nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc trong dịp năm mới.

Những loại cây cảnh mang lại tài lộc cho gia chủ trong ngày Tết

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở trong dịp đầu năm mới, bởi chúng mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra, trồng cây lưỡi hổ trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí.

2. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày Tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu.

Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

cac-loai-cay-canh-hut-loc
 

3. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá thành khá rẻ nên được nhiều gia đình lựa chọn để chơi hoa trong ngày Tết. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới.

4. Hoa Hải Đường

Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Trong phong thủy, loài hoa này mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho gia đình. Ngoài ra, hoa hải đường còn tượng trưng có tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy và tình bạn thân thiết.

5. Cây quất

Cây quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Chính vì vậy, trong những ngày Tết, hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất để trưng bày.

6. Cây sung

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.

7. Cây phát tài, phát lộc

Đây là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau.

2 cây: Tình duyên và hôn nhân

3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có

5 cây: Sức khỏe

8 cây: Thịnh vượng, phát tài

9 cây: May mắn

8. Cây ngọc bích

Đây còn được gọi là cây thường xanh. Đặc tính của loài cây này là dễ trồng, đặt một chiếc lá xuống đất ẩm là mọc thành cây.

Nhiều nhà kinh doanh tin rằng, cây ngọc bích có tác dụng đem lại tiền tài, do vậy họ còn đặt cây bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... hoặc bài trí cây tại lối đi nhằm kích hoạt năng lượng về tài lộc, may mắn.

Cây ngọc bích không ưa nước, nên để cây nơi cường độ ánh sáng cao và có nhiệt độ ban đêm thấp.

9. Cây lộc vừng

Lộc vừng còn có tên gọi khác là cây mưng, nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh, mang ý nghĩa tài lộc.

Theo cha ông xưa thì lộc ứng với tài lộc - vừng ngụ ý là nhỏ nhặt nhưng nhiều, thêm hoa của cây màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là hỷ sự, sự thịnh vượng, phát lộc như vừng (mè) nhỏ nhưng thật đẹp và rất nhiều, sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ.

Cây mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế, bởi vậy, lộc vừng rất được ưa chuộng. Nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, tốt nhất nên trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

10. Cây hoa đào

Hoa đào được xem là biểu tượng báo hiệu mùa xuân đang về trên khắp mọi nẻo đường đất nước, là tinh hoa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và may mắn.

Theo yếu tố phong thủy thì cây hoa đào có thể trị bách quỷ nên được nhiều gia đình miền Bắc và miền Trung ưa chuộng. Mang đào vào nhà cũng như mang may mắn, thuận lợi cho một năm mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn