10 năm vợ chồng không bằng một vài đêm thể xác

( PHUNUTODAY ) - Từ lúc tôi quay trở về nhà, thái độ của anh rất khác. Bản năng phụ nữ mách bảo anh đã thay lòng đổi dạ, thế nhưng tôi vẫn cố gạt đi. Cho đến một ngày...

 Tôi và anh cưới nhau 10 năm, có hai đứa con một trai một gái. Từ nhỏ vì con gái khó nuôi nên vợ chồng tôi đưa về cho ông bà ngoại dưới quê nuôi hộ. Càng lớn, con không chịu về mà đòi ở lại với ông bà, vậy là mỗi tháng tôi đều về thăm con vài lần.

Trong nhà giờ đây chỉ còn có 3 người, anh thì đi làm suốt, con trai thì cũng bận việc học hành, còn nhỏ nên không chia sẻ cùng mẹ chuyện gì. Một mình tôi phải cáng đáng chuyện công ty, rồi lại việc bếp núc. Mỗi ngày mở mắt ra vào lúc 6 giờ sáng, quần quật suốt đến tận tối mới xong việc. Anh chỉ giỏi kiếm tiền bên ngoài, chứ việc nhà chưa bao giờ đụng đến móng tay. Trước khi sinh con, tôi còn có thời gian chăm sóc, mỗi tuần đi spa một lần. Nhưng sau khi sinh xong, quỹ thời gian ngày càng eo hẹp.

nghia-vo-chong-hon-10-nam-khong-bang-mot-dem-ben-gai-la1_0_0

Mười năm, tôi tin chồng mình là người đàn ông tử tế hơn bất kì ai. Tôi chẳng thấy anh có những thói xấu như những người đàn ông khác. Anh hiếm khi nhậu nhẹt, la cà quán xá với bạn. Anh chỉ mê đá bóng nhưng cũng thường xem ở nhà chứ không ra quán. Mỗi khi nghe ai đó nói chuyện ngoại tình, đánh ghen tôi đều nghĩ thầm: “Chồng tôi sẽ không bao giờ để tôi phải lâm vào tình cảm đó”.

Dạo gần đây nhớ con gái, tôi bỏ hết công việc dẫn đứa con trai về quê chơi một chuyến. Trước khi đi, tôi chuẩn bị hết thức ăn để trong tủ lạnh, anh chỉ việc hâm nóng là ăn được. Nhưng ngày nào anh cũng điện thoại réo gọi, than thở đi làm về mệt không có gì để ăn. Tôi nghĩ lại mình đã quá nuông chiều chồng, giờ đây đến việc tự chăm sóc cho bản thân anh ấy cũng không biết. Những ngày ở quê, lòng tôi bỗng nóng ran, hết lo cho chồng lại suy nghĩ bâng quơ liệu anh ấy có dắt gái về nhà? Và một điều kỳ lạ là vài ngày sau anh không điện thoại nữa. Tôi nghĩ anh cũng đã biết cách tự nấu cơm, chăm cho mình nên cũng yên tâm phần nào. Mẹ con tôi nán lại chơi thêm vài bữa cho khuây khỏa rồi lên lại thành phố.

Một tuần sau, tôi về, thấy đồ đạc trong nhà rất tươm tất, không nghĩ chồng đã thay đổi nhiều đến vậy. Thường ngày anh hay vứt đồ lung tung, ăn uống xong chén bát cũng không rửa. Nhưng giờ đây căn nhà gọn gàng đến lạ. Vừa lúc anh cũng về, thấy mẹ con tôi nhưng anh lại không có chút biểu cảm gì, chỉ nựng con rồi đi lên phòng. Thấy thái độ kỳ lạ của chồng, đêm đó, tôi gặng hỏi mãi anh cũng không hé nửa lời, chỉ nằm bấm điện thoại rồi cười tủm tỉm.

Một bữa, bạn tôi bảo rằng buổi trưa vô tình thấy chồng chở cô gái nào xinh lắm. Thấy cô ta ngồi sau ôm chồng tôi rất chặt. Bạn chỉ nói như vậy nhưng tôi hiểu bạn đang ám chỉ điều gì. Tôi chống chế, chắc bạn nhìn nhầm thôi. Cúp máy xong, lòng tôi hoang mang rất nhiều.

Tôi định hỏi chồng nhưng lại nghĩ, đàn ông nếu có ăn vụng thật thì đời nào chịu thừa nhận. Thế là tôi lập một kế hoạch theo dõi chồng. Chẳng khó khăn gì khi phát hiện những buổi trưa chồng làm gì. Tôi cay đắng khi biết được rằng anh có nhân tình…đó là SỰ THẬT chứ không còn ngờ vực gì nữa. Cô ta lại là đồng nghiệp cùng công ty. Giờ nghỉ trưa, họ cùng nhau đi ăn, đi cà phê hoặc khách sạn. Họ chỉ hò hẹn buổi trưa, còn chiều tan sở ai về nhà nấy. Khốn nạn thay, ả đàn bà này đã có gia đình. Đợt đám cưới cô ta, chồng tôi có chở vợ đến dự…

tam-su-cua-nguoi-dan-ba-co-chong-ngoai-tinh-2_0_0

Tôi về nhà với đôi mắt cay xè, người mệt mỏi và đầu óc trống rỗng không còn muốn nghĩ đến chuyện gì.

Đến tận 12 giờ khuya, biết anh về nhưng tôi vẫn cố tình nhắm mắt quay mặt vào tường. Tôi muốn biết anh sẽ làm những gì. Anh có điện thoại và nhanh chóng đi vào phòng tắm. Tôi ngồi dậy ghé tai lắng nghe. Giọng anh vọng ra như từng mũi kim đâm vào tim tôi.

- Cô ấy tin tưởng anh lắm, không phát hiện chuyện này đâu mà lo. Với lại anh chỉ cần nói vài câu, cô ấy sẽ nghe theo thôi.

Nước mắt tôi bất giác rơi xuống. Nghe điện thoại xong, anh mở cửa bước ra và chết điếng khi thấy tôi ngồi yên trên giường, nước mắt giàn giụa. Anh lắp bắp hỏi tôi sao giờ này không ngủ. Tôi gạt nhẹ nước mắt rồi nói tôi đang suy nghĩ về nghĩa vợ chồng 10 năm, không bằng tình một đêm bên gái lạ. Anh khẽ giật mình, gương mặt lộ rõ vẻ xấu hổ. Thời gian sau đó, tôi và anh không nói với nhau câu nào. Liệu tôi có nên chấm dứt cuộc hôn nhân này không, hay vẫn tiếp tục vì con cái?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link