5 mẹo đơn giản cho những cô nàng gầy tăng cân chóng mặt trong vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Đối với những cô nàng có vóc dáng gầy, việc tăng cân là khá khó khăn. Hãy làm theo những mẹo đơn giản dưới đây để tăng cân hiệu quả nhé!

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chúng ta cần ăn uống một cách điều độ, đúng giờ với đầy đủ các chất thiết yếu như đường bột, đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất. Một mẹo nhỏ để việc tăng cân đạt hiệu quả cao hơn là thay đổi các loại thực phẩm một cách đa dạng và chia nhỏ các bữa trong ngày để tạo cảm giác ngon miệng và giúp cơ thể hấp thu các chất dễ dàng hơn.

11-souper-trofes-oti-prepei-gia-to-adunatisma_w_hr(1)

Các bạn tuyệt đối không nên sử dụng cách ăn nhiều chất béo, đường bột để tăng cân bởi cách này có thể làm cân nặng của chúng mình tăng lên nhưng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho tiêu hóa như sữa chua, ngũ cốc, các thực phẩm giàu chất xơ…

2. Chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng

Việc tập luyện thể thao có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy sự tiêu thụ calo trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng của mình. Nếu tập môn thể thao quá nặng so với sức khỏe, cơ thể có thể bị kiệt sức, mệt mỏi, không ăn được nhiều hoặc dẫn đến chán ăn.

cb (7)_LOJG

Ngoài ra, việc tiêu tốn nhiều năng lượng mà không được bù đắp đầy đủ sẽ khiến cho công cuộc tăng cân bị phản tác dụng. Bạn nên chọn những môn thể thao như bơi lội, đi bộ, chạy bộ, đạp xe… Với những bạn có thể lực và sức khỏe tốt hơn, các bạn có thể tập gym (nam) hoặc thể dục thẩm mỹ (nữ) để thúc đẩy tăng cân.

3. Thay đổi thực đơn mỗi ngày

Phụ huynh nên thay đổi thực đơn tăng cân mỗi ngày để giúp con trẻ ăn ngon miệng hơn. Dù biết món cháo hầm xương là rất bổ dưỡng nhưng bạn không thể cho con ăn hết ngày này qua ngày nọ vì trẻ sẽ có cảm giác chán ăn.

1463134816-thuc-don-5-mon-nhin-la-me-ngay-12939223_1610343682621152_600383761_n-1461230313-width640height480

Lựa chọn thức ăn phong phú chưa đủ, mà bạn còn phải chế biến món ăn đa dạng. Có như vậy, trẻ nhỏ mới được cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình tăng cân.

4. Không căng thẳng

Mùa đông là ngày cuối năm, đi liền với những lễ tiệc và công việc tổng kết năm bận rộn, dễ khiến bạn trở nên căng thẳng và ăn nhiều hơn. Sự căng thẳng rất quan trọng đối với cân nặng, nên bạn cần chú ý tới những yếu tố dễ gây căng thẳng cho mình.

ngu-du-giac

Bạn nên ghi nhận chúng và tìm cách giải quyết trước khi chúng thực sự gây vấn đề cho bạn.

5. Tìm những phương thức giải trí trong nhà

Khí trời lạnh lẽo có thể khiến bạn không muốn bước ra ngoài, nhưng bạn vẫn nên tìm những hoạt động bận rộn trong nhà.

Bạn có thể chơi với thú nuôi, bạn bè, người thân để vừa hoạt động thể chất vừa cải thiện tinh thần, bớt đi sự căng thẳng và uể oải trong mùa này.

6. Nạp thêm kẽm

Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ kẽm thấp đi liền với giảm sút trao đổi chất và ít calo được tiêu thụ hơn.

Bạn nên dùng đa dạng thức ăn có chứa kẽm để thúc đẩy trao đổi chất trong mùa đông. Kẽm có trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại rau và trái cây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn