10 thực phẩm cho khuôn mặt chị em mỗi ngày rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Để có một làn da sáng đẹp và hoàn hảo mỗi ngày, chị em cần tích cực ăn uống và chăm sóc làn da bằng 10 thực phẩm làm đẹp dưới đây nhé!

Ăn gì cho đẹp)- Để có một làn da sáng đẹp và hoàn hảo mỗi ngày, chị em cần tích cực ăn uống và chăm sóc làn da bằng 10 thực phẩm làm đẹp dưới đây nhé!
 
 
1. Dầu dừa
 
Lợi ích: Dầu dừa giúp tuyến giáp của bạn hoạt động đúng để chữa lành làn da bị tổn thương. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời thúc đẩy lưu thông máu. Vì vậy, bạn nên thêm nó vào thói quen làm đẹp của bạn.
 

 

Dầu dừa
Dầu dừa

 

Cách sử dụng: Bạn có thể thêm dầu dừa là một thành phần quan trọng trong bất kỳ công thức son bóng nào. Hoặc bạn có thể cho nó vào các công thức dưỡng ẩm để dưỡng da và chống vết rạn.
 
Ý tưởng khác: Bạn cũng có thể làm chất khử mùi riêng, xà phòng dưỡng ẩm
 
2. Sữa chua
 
 
 

 

Dữa chua
Sữa chua

 

Cách sử dụng: Bạn có thể giữ ẩm da mặt bằng mặt nạ sữa chua.
 
Ý tưởng khác: Bạn có thể điều trị mái tóc bạc của bạn thành màu đen chỉ với ăn sữa chua hoặc đắp mặt nạ sữa chua cho mái tóc.
 
3. Đường nâu
 
Lợi ích: Có thể không có giá trị dinh dưỡng nhiều, nhưng bạn nó lại là một trong những mỹ phẩm để chà da và tẩy tết bào chết tốt nhất.
 
Cách sử dụng: Bạn có thể chà da mặt để tẩy tế bào da chết chỉ với đường nâu.
 
 
 

 

Đường nâu + cà phê
Đường nâu + cà phê

 4. Cà phê

 
Lợi ích: Cà phê giúp cải thiện cholesterol và làm giảm nguy cơ đau tim. 
 
Cách sử dụng: Trộn cà phê với đường nâu để tẩy rế bào da chết cho làn da mới hồi sinh.
 
Ý tưởng khác: Thêm cà phê làm một thành phần khi tự chế xà phòng mùi cà phê. 
 
5. Baking Soda
 
Lợi ích: Baking soda có thể được sử dụng như là một biện pháp trị cảm lạnh và cúm tự nhiên. Chúng cũng giúp làm giảm cháy nắng, chữa bệnh chân hôi thối và bảo vệ răng của bạn.
 
Cách sử dụng: Baking soda là một sản phẩm tẩy da chết tuyệt vời. Bạn cũng có thể trị gầu và nhờn cho mái tóc của bạn bằng cách đắp mặt nạ này trên mái tóc.
 
Ý tưởng khác: Bạn có thể tắm với baking soda hoặc cũng có thể thay thế nó bằng dầu gội đầu!
 
Mật ong
Mật ong

 6. Mật ong

Lợi ích: Mật ong được sử dụng chữa bệnh cho các lứa tuổi. Mật ong có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ với tính chất sát trùng và kháng khuẩn. 
 
Cách sử dụng: Trong bất cứ mùa nào, bạn có thể sử dụng mật ong cùng với các nguyên liệu khác để chăm sóc da mặt và toàn cơ thể. Nó cũng có thể giúp tẩy tế bào chết, hoặc rửa mặt sạch tối ưu.
 
Ý tưởng khác: Bạn cũng có thể tự chế xà phòng hương thơm mật ong tự nhiên.
 
7. Nghệ
 
Lợi ích: gia vị này là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và nó thậm chí còn được kết nối để ngăn chặn tế bào ung thư trong cơ thể. Nó cũng giúp điều trị trong đau khớp và được coi như một chất chống viêm.
 
Cách sử dụng: Bạn có thể tự chế mặt nạ bột nghệ nhang chóng, dễ dàng và cho làn da sáng.
 
Ý tưởng khác: Nghệ là một phương thuốc giá rẻ để điều trị mụn trứng cá và nó cũng làm giảm nếp nhăn!

 

Nghệ
Nghệ

 

8. Dứa
 
Lợi ích: Tất cả các vitamin và khoáng chất có trong dứa giúp tăng gấp đôi trong lợi ích khi hạ thấp mức cholesterol và chất béo trong cơ thể. Dứa giữ nướu răng và đôi mắt khỏe mạnh của bạn. Nó cũng giúp tăng cường xương vững chắc.
 
Cách sử dụng: Bạn có thể lấy nước ép dứa rửa mặt hay kết hợp cùng với các thực phẩm khác để tạo thành mặt nạ chăm sóc da.
 
Ý tưởng khác: Sử dụng vỏ dứa để tẩy tế bào chết hoặc trộn với mật ong để đắp mặt dưỡng da.
 
9. Vani
 
Lợi ích: Vani có lợi cho chức năng hệ thống thần kinh và sự trao đổi chất của cơ thể.
 
Cách sử dụng: Vani là một thành phần hoàn hảo trong muối tắm và tẩy tế bào chết.
 
 

 

Để có một làn da sáng đẹp và hoàn hảo mỗi ngày, chị em cần tích cực ăn uống và chăm sóc làn da bằng 10 thực phẩm làm đẹp trên đây nhé!
Để có một làn da sáng đẹp và hoàn hảo mỗi ngày, chị em cần tích cực ăn uống và chăm sóc làn da bằng 10 thực phẩm làm đẹp trên đây nhé!

 10. Muối Kosher 

Lợi ích: Muối giúp điều chỉnh cân bằng điện giải trong các tế bào của cơ thể. Và muối kosher không chứa các chất phụ gia.
 
Cách sử dụng: Bạn có thể dùng muối này để tẩy tế bào chết.
 
Ý tưởng khác: Bạn có thể sử dụng muối này làm thuốc xịt hay đơn giản là để chà da của bạn khi cần thiết.
 
  • Hoàng Lan
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn