Kem ký siêu rẻ: 3 không nhưng vẫn đắt như tôm tươi

( PHUNUTODAY ) - Những cân kem chỉ có giá từ 15.000 đồng được bày bán tràn lan và cực kỳ thu hút khách trong mùa nắng nóng.

Song song với cơn sốt kem nội địa Trung Quốc đầu tháng tư, vào những ngày nắng nóng, người dân ở Hà Nội đua nhau mua kem cân về ăn giải nhiệt. Loại kem cây này đang được rao bán trên khắp các mạng xã hội, giá rẻ giật mình.

Cụ thể, một đầu mối chuyên bán buôn đồ ăn vặt ở Hoài Đức (Hà Nội) rao bán kem nhà làm đầy đủ các vị với giá 25.000 đồng/kg nếu lấy 2kg. Giá sẽ còn rẻ hơn nếu khách lấy với số lượng hơn hơn, như từ 20kg giá là 20.000 đồng/kg, lấy từ 40kg trở lên giá là 18.000 đồng/kg, và nếu lấy trên 60kg giá chì còn 15.000 đồng/kg.

Kem ký giá siêu rẻ được bán tràn lan trên mạng

Kem ký giá siêu rẻ được bán tràn lan trên mạng

Tương tự, một đầu mối bán kem cân tên Quyết ở Thanh Xuân (Hà Nội) cũng rao bán kem cân với giá lẻ chỉ 30.000 đồng/kg, lấy sỉ tùy số lượng, nhưng lấy càng nhiều giá sẽ càng rẻ. Đầu mối này cũng khẳng định, kem ngon, mịn, khách lấy số lượng bao nhiêu cũng có và họ có thể đáp ứng ngay trong ngày.

Theo quan sát của phóng viên, loại kem này có khá nhiều màu như hồng, trắng sữa, xanh, tím, màu cà phê,... Khay kem có hình vuông, không bao bì, không nhãn mác và không hạn sử dụng. Song, các chủ hàng lại khẳng định loại kem này đang cực kỳ đắt khách, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng.

Chị Dương cho biết, mỗi ngày chị đổ buôn hàng 1-2 tấn kem cân loại này. Khách ở Hà Nội hay các tỉnh lân cận đa phần lấy sỉ, số lượng từ 40-80kg kem mỗi lần. “Quán cà phê, hàng kem vỉa hè, hàng chè,... rất chuộng loại kem này vì họ mua về chia nhỏ thành 20.000-30.000 đồng/ly bán thì siêu lợi nhuận”, chị Dương tiết lộ. Thế nhưng, theo chị, dịp này Hà Nội đang nắng nóng nên khách mua lẻ nhiều chẳng kém.

Về phương diện người tiêu dùng, chị Nhiên ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) chia sẻ, mấy hôm nay nắng nóng nên chị liên tục đặt mua kem về cho gia đình ăn giải nhiệt. Các bạn nhỏ nhà chị rất thích ăn kem, nhưng thay vì kem que, kem hộp như trước, giờ chị chuyển sang mua kem cân.

Những ngày nắng nóng, các đại lý đổ buôn tới cả tấn kem ký

Những ngày nắng nóng, các đại lý đổ buôn tới cả tấn kem ký

Chị Nhiên cho biết chị thường đem khay kem cắt nhỏ thành từng miếng vuông để vào đĩa cho cả gia đình ăn. Kem có đủ các vị từ dâu, vani, đậu nành, và ngon chẳng kém gì kem ăn ở các tiệm cà phê hay hàng chè.

“Giá loại này khá rẻ, 2kg kem mà tôi mua hết 50.000 đồng, chia ra mỗi ngày ăn hết khoảng nửa cân, tức hơn chục ngàn đồng. Tính ra, với số tiền này thì đi ra hàng chè hay vào tiệm cà phê thì không mua nổi được 1 ly kem của họ chứ đừng nói gì đến mua cho cả gia đình ăn thỏa thích”, chị cho hay.

Tuy nhiên, điều mà chị Nhiên và nhiều người khác cũng băn khoăn là kem tương đối ngon, nhưng không hiểu được làm từ những nguyên liệu gì mà giá rẻ đến vậy.

Thực tế, kem ký đã xuất hiện nhiều năm qua và từng là kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người Hà Nội. Nhưng việc loại kem này đang được rao bán tràn lan với giá rẻ giật mình mỗi dịp nắng nóng lại đặt ra câu hỏi về chất lượng sản phẩm.

Với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 15.000 đồng/kg lại không bao bì nhãn mác, nhiều người tiêu dùng tuy ăn nhưng vẫn băn khoăn về nguồn gốc xuất xứ của những loại kem này

Với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 15.000 đồng/kg lại không bao bì nhãn mác, nhiều người tiêu dùng tuy ăn nhưng vẫn băn khoăn về nguồn gốc xuất xứ của những loại kem này

Chia sẻ về vấn đề kem cân “3 không” giá rẻ, một chuyên gia trong ngành thực phẩm cho biết, phải biết được họ làm từ nguyên liệu gì, quy trình như thế nào, chất tạo màu, tạo mùi ra sao thì mới khẳng định được kem đó có an toàn hay không.

Các nhà sản xuất ngoài mục đích lợi nhuận cần lấy người tiêu dùng làm vị trí phục vụ hàng đầu để những đĩa kem ký mãi có thể làm “mát dạ” người dân. Nhãn mác, bao bì và hạn sử dụng là những yêu cầu tối thiểu mà người tiêu dùng cần được biết.

Song, vị chuyên gia này cũng khẳng định, với những loại hàng hóa không bao bì nhãn mác, không hạn sử dụng, và đặc biệt là có giá siêu rẻ thì nên cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn