110 năm lịch sử và Real Mou-drid là số 1

11:19, Thứ năm 08/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày 6/3, chiếc bánh gatô khổng lồ cùng với 110 ngọn nến như thắp sáng cả bầu trời Madrid. Dù được bình chọn là CLB xuất sắc thế kỷ 20 nhưng chính Real dưới thời Mourinho mới thực sự là cỗ máy hủy diệt hoàn hảo.

Ngày 6/3, chiếc bánh gatô khổng lồ cùng với 110 ngọn nến như thắp sáng cả bầu trời Madrid. Dù được bình chọn là CLB xuất sắc thế kỷ 20 nhưng chính Real dưới thời Mourinho mới thực sự là cỗ máy hủy diệt hoàn hảo.
[links()]
Người khổng lồ mọc cánh

Những lời ca tụng đều là thừa thãi với Real Madrid hiện tại. Chỉ cần nhìn vào thành tích của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, dù là fan của Barcelona cũng phải trầm trồ thán phục. Mới qua 25 trận đấu tại La Liga, đoàn quân của Mourinho giành 22 chiến thắng, 1 hòa và chỉ 2 lần thất bại.

Lần đầu tiên trong lịch sử Real đạt 2 chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải, cũng là lần đầu tiên Real đạt hiệu suất khủng khiếp: 3,4 bàn/trận, ghi 85 bàn và chỉ 21 lần lọt lưới.

Real đang bay trên đôi cánh Mourinho

Dưới triều đại Mourinho, Real giành tới 51 chiến thắng sau 63 lần ra sân và tất nhiên, chẳng một chiến lược gia nào khác có thể giúp Real giành được thành tích này. Đáng kể nhất, Capello cũng chỉ đạt hiệu suất 51 trận thắng sau 83 trận đấu.

Mặc dù vẫn thất bại trước kình địch Barcelona nhưng với đẳng cấp và bản lĩnh thường thấy, đoàn quân của “Special One” vẫn dễ dàng đứng dậy và băng băng tiến về phía trước. Hãy nhìn cách Real đánh bại những Sevilla, Osasuna, Levante Espanyol… bằng những cơn mưa bàn thắng, đó giống như cuộc dạo chơi hơn là những trận đấu nảy lửa.

Hơn thế, dù là những chuyến hành quân xa mái nhà Bernabeu thì Mourinho và các học trò vẫn thể hiện một sức mạnh đáng sợ. Đội bóng này thắng 10, hòa 1 và cũng chỉ thua 1, gấp đôi thành tích của Barcelona trên sân khách.

Điểm 10 cho chất lượng

Dưới bàn tay Mourinho, công trường Real xưa kia đã trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh và tinh xảo. Real hiện đã bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga và chẳng ai còn nghi ngờ vào khả năng đội bóng này sẽ lật đổ “Gã khổng lồ xứ Catalan” tại giải quốc nội năm nay.

Không dừng lại ở đó, Real hiện được coi là đối trọng lớn nhất của Barcelona tại đấu trường Champions League năm nay. Tờ AS – tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha thậm chí còn không ngần ngại chấm điểm 10 cho màn trình diễn của “Bầy kền kền trắng” từ đầu mùa giải.

Real đã thắng tới 20 trên 21 trận gần nhất tại La Liga và đội bóng Hoàng gia cũng là đội bóng duy nhất toàn thắng tại vòng bảng Champions League năm nay. Sau những tháng ngày bị đại kình địch Barcelona đè đầu cưỡi cổ, giờ đây Real đang tràn đầy cơ hội giành chức vô địch La Liga.

Trong đêm sinh nhật, Chủ tịch Florent Perez không ngần ngại dành tặng những lời có cánh đến Mourinho: “Chúng tôi hạnh phúc vì có một vị HLV tuyệt vời. Ông ấy đã giúp đội bóng vươn tới những đỉnh cao mới.

Real đang chơi một thứ bóng đá hoàn mỹ, những trận đấu thực sự là những bữa tiệc khiến người yêu đội bóng phải ngây ngất”. Quả thực dưới thời Mourinho, Real Madrid đã đạt tới cảnh giới hoàn hảo.

Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử Real Madrid
Ngày thành lập: 6/3/1902
Tên đầy đủ: Real Madrid Club de Futbol
Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu/Champions League: 9 lần
Cúp vô địch Tây Ban Nha: 31 lần
Cúp Nhà vua: 18 lần
Real Madrid dưới thời Mourinho: 51 chiến thắng sau 63 trận. Trong 21 trận đấu gần nhất tại La Liga, Real thắng liền 20 trận, giành 60 trên 63 điểm tối đa.

Đoàn quân của Mourinho không chỉ là ông vua trên sân nhà với thành tích 12 thắng 1 thua mà thậm chí trên sân khách, họ cũng thực sự là kẻ hủy diệt với 10 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Nếu cứ giữ hiệu suất 3,4 bàn/trận, Real sẽ kết thúc La Liga với 134 bàn thắng.

  • BĐTC
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc