Người xưa nói: 3 cây này càng to càng thiêng, đừng dại chặt đi mà ốm đau lụn bại, gia đình khó giàu

06:41, Thứ sáu 17/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa, 3 loại cây này có linh khí nên ai tham gia tự ý chặt có thể nhận về hậu quả khó lường.

Cây ở công trình tôn giáo đình chùa miếu phủ

Những cây cổ thụ sống nhiều năm ở đình chùa miếu phủ có thể hấp thụ năng lượng tích cực cũng như cả tà khí. Đây là những cây có thần linh, ma quỷ trú ngụ. Bởi thế những cây sông lâu năm ở đình chùa miếu phủ không được tự ý chặt bỏ. Người xưa rất kiêng điều này và cho rằng ai tự ý chặt có thể gây họa. Những cái cây cũng như thần linh ma quỷ có thể trách phạt những người tự ý chặt khiến gia đình làm ăn sa sút, ốm đau, vận hạn tới đời con cháu. 

Thế nên khi cần sửa sang đình chùa miếu phủ người ta thường tránh cây lớn. 

Cây to ở miếu phủ đình chùa có linh khí

Cây to ở miếu phủ đình chùa có linh khí

Cây lớn lâu năm bên đường

Những cái cây lâu năm bên đường có thể trở thành những ngôi nhà cho những linh hồn lưu lạc, người chết đường chết chợ. Bởi thế nhiều cây cổ thụ bên đường hay có bát hương, có miếu thờ nhỏ...Bởi thế đừng tham gia chặt những cây này. Nhiều nơi làm được phải tránh những cây này, thậm chí phải uốn cong đường để không chặt cây. Người xưa sợ chặt những cây này vì sợ bị thần quỷ quấy phá, báo oán.

Cây cảnh lâu năm trong gia đình

Cây cảnh tốt lành lâu năm trong gia đình đã sống và chứng kiến nhiều việc diễn ra trong gia đình. Chúng cũng giống như một thành viên của gia đình. Những cây cảnh gia truyền từ đời ông bà sang đời con cháu giống như một nhân chứng trong gia đình. Do đó tự ý chặt bỏ giống như chặt đi mối liên kết các thế hệ trong gia đình, chặt đi tình yêu thương, sự biết ơn trong gia đình.

Cây cảnh lâu năm trong gia đình như một thành viên của gia đình

Cây cảnh lâu năm trong gia đình như một thành viên của gia đình

Nhiều cây giống như món quà mà ông bà trồng tặng con cháu. Thế nên nếu cây cảnh đã sống nhiều năm trong nhà thì chúng cũng như một thành viên, một phần thân thuộc của gia đình. Nên đừng tự ý chặt bỏ. Nếu vì xây sửa nhà bắt buộc phải chặt thì cần thắp hương xin ông bà tổ tiên hoặc nếu được hãy đào cây lên để di chuyển chúng sang vị trí mới.

Thực tế người xưa khuyên con cháu không tự ý chặt bỏ những cái cây trên không chỉ vì niềm tin tâm linh mà còn muốn nhắc nhở con cháu về việc sống hài hòa với thiên nhiên. Cây cối không chỉ mang lại bóng mát mà còn mang lại năng lượng tích cực cho cuộc sống con người. Vì thế việc tự ý chặt cây có thể làm ảnh hưởng tới môi trường, không khí, côn trùng, ảnh hưởng tới hệ sinh thái xung quanh. Do đó tự ý chặt cây có thể ảnh hưởng tới phong thủy trong gia đình và xung quanh từ đó mà ảnh hưởng tới đời sống.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên