12 mẹo nhỏ giúp các nàng dâu "ghi điểm" trong mắt mẹ chồng, chồng xuýt xoa khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Vào bếp không còn là công cuộc cam go với những cô nàng hậu đậu khi nắm trong tay 12 bí kíp này

 1. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

2. Nếu bạn quá tay khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

3. Khi luộc trứng hãy cho muột chút muối để vỏ không bị nứt.

nau-an-5

4. Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

nau-an-1

5. Khi nấu cháo, các bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của món ăn.

nau-an-2

6.Trước khi làm món bỏng ngô trên bếp, hãy ngâm ngô trong nước khoảng 10 phút. Việc này bổ sung độ ẩm giúp ngô chín nhanh và xốp hơn bình thường.

nau-an-3

7. Muốn giữ được màu xanh tươi của rau khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chính vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguôi chừng 3-5′ sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

8. Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.

9. Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đăt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

10. Loại bỏ vết trà hay cà phê trên cốc sứ của bạn bằng cách dùng hỗn hợp được tạo từ baking soda với nước chanh và kem cao răng. Vết bẩn sẽ đi dễ dàng.

meo1-jpg-1367971604-1367976707_500x0

11. Không bảo quản chuối chung với các hoa quả khác. Bởi chuối sẽ giải phóng khí làm quả khác chín nhanh. Việc tách này giúp hoa quả tươi lâu hơn.

12. Để giữ cho khoai tây không nảy mầm trong túi, hãy cho một quả táo vào với nó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn