13 loại thực phẩm bổ dưỡng ăn càng nhiều dáng càng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống khoa học là "con đường ngắn nhất" giúp bạn chinh phục vóc dáng thon gọn, cân đối. Dưới đây là danh sách các siêu thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và sở hữu hình thể mong muốn.

 1. Quả việt quất

Empty

Những loại quả mọng là nguồn Vitamin và khoáng chất cực kỳ dồi dào. Trong nhóm quả này chứa nhiều axit ursolic, chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, axit ursolic giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Trong đó, quả việt quất cung cấp lượng kháng sinh tự nhiên cho cơ thể. Nhờ hàm lượng axit cao, loại quả này tăng khả năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hữu hiệu, nhanh chóng. - Ảnh: Brightside

2. Thịt

Empty

Nhiều bạn nghĩ thịt là nguyên nhân dẫn đến vấn đề bạn thừa cân mất kiểm soát. Nhưng sự thật thịt là một thực phẩm thân thiện đặc biệt hỗ trợ việc giảm cân của các bạn, bởi vì có chứa nhiều protein, đây là chất dinh dưỡng tốt, có thể làm bạn đốt cháy đến 80 đến hơn 100 calo mỗi ngày. Vì vậy mà cách giảm cân chỉ bằng việc bổ sung thêm protein vào chế độ ăn là lựa chọn hoàn hảo.

3. Hạt chia

Empty

Hạt chia rất giàu axit béo Omega-3, Omega-6, protein, chất xơ và chuỗi carbohydrate siêu dài. Khi hạt chia tiếp xúc với chất lỏng, chúng sẽ tăng kích thước lên 12 lần và biến thành thạch. Một gam hạt chia có thể hấp thu 25 ml chất lỏng có nghĩa là chỉ cần ăn một lượng nhỏ là dạ dày đã thỏa mãn cơn đói trong một thời gian dài. Điều này cực kỳ tốt cho việc hạn chế calo hấp thụ, tăng hiệu quả giảm cân - Ảnh: Brightside

4. Ức gà 

Empty

Nhiều chuyên gia cho rằng ức gà là loại thực phẩm vừa có thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và giảm cân. Chỉ với 128 calo, ức gà cung cấp 26 g protein. Hơn nữa, bạn có thể chế biến ức gà bằng những cách khác nhau, rất thích hợp cho những bạn nhàm chán với những bữa ăn giảm cân hàng ngày.

5. Tương nén Tempeh

Empty

Tương nén Tempeh là một loại bánh làm từ đậu nành lên men. Việc bổ sung 85 g tương nén Tempeh có thể cung cấp 16 g protein. Giống như đậu lăng, tương nén Tempeh là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào với khoảng 7 g. Điều này giúp bạn no lâu hơn so với việc chỉ cung cấp protein.

6. Lúa mì

Empty

Lúa mì có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình trao đổi chất, cùng một lượng lớn chất xơ. Thêm lúa mì vào sữa tươi, sữa chua, hạt ngũ cốc để ăn sáng sẽ tăng lượng chất xơ mà cơ thể hấp thụ, điều này giúp duy trì cơn no lâu hơn, đồng thời hỗ trợ giảm cân - Ảnh: Brightside

7. Đậu lăng 

Empty

Khi ăn đậu lăng, chúng được tiêu hóa rất chậm, đồng thời duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động trong một thời gian dài, ngăn chặn các cơn đói đột ngột. Đậu lăng giàu protein thực vật cực kỳ tuyệt vời để giảm cân, làm săn chắc cơ thể 

8. Bông cải xanh

Empty

Bông cải xanh là loại thực phẩm tuyệt vời đối với những người đang giảm cân vì chúng chứa rất ít calo, nhưng lượng chất xơ cực kỳ cao. Trong khi đó, chất xơ hấp thụ nước, tăng kích thước khiến dạ dày cảm thấy no lâu hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa 

9. Cá ngừ

Empty

Cá ngừ cũng là một thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn. Nó có hàm lượng calo thấp, protein cao. Đặc biệt đây là loại cá có nhiều nạc vì vậy không có nhiều chất béo.

10. Gạo lứt

Empty

Gạo lứt có năng lượng và chỉ số đường huyết thấp hơn gạo trắng, cung cấp chất bột đường chuyển hóa chậm nên không làm tăng nhanh đường máu sau khi ăn. Gạo lứt vốn giàu chất xơ hòa tan sẽ ức chế hấp thu chất béo và ức chế chuyển hóa cholesterol vì vậy giảm tích lũy mỡ trong nội tạng. Gạo lứt lại có nhiều tinh bột trơ nên tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu, đồng thời tác động vào quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.

11. Trứng

Empty

Trứng là siêu thực phẩm chứa nhiều protein và hơn 20 loại Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa thiết yếu rất tốt để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy, trứng giữ mức insulin - hormon kiểm soát quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể luôn ở mức ổn định - Ảnh: Brightside

12. Lê

Empty

Lê chứa ít năng lượng nhưng giàu chất xơ. Một trái lê chứa 15% lượng chất xơ khuyến nghị. Vitamin C, vitamin E và một số chất khoáng trong trái lê sẽ giúp bạn giữ được làn da đẹp khi giảm cân. Nên ăn lê cả vỏ vì sẽ tăng thêm chất xơ trong khẩu phần và qua đó càng giúp giảm cân nặng tốt hơn.

13. Bưởi

Empty

Bưởi có mức năng lượng thấp nhưng lại giàu chất dinh dưỡng. Bưởi nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin E, beta-carotene, lycopene. Bưởi chứa nhiều pectin có vai trò ức chế hấp thu cholesterol từ đại tràng nên làm giảm mỡ máu. Bưởi giàu chất xơ nên gây cảm giác no lâu. Ăn 1/4 trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm 200g mỗi tuần.

Trên đây là 13 thực phẩm cực kỳ phù hợp với người thừa cân, béo phì đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân. Hãy sắp xếp chúng theo một thực đơn khoa học để nhanh chóng sở hữu vóc dáng săn chắc, cân đối. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link