Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bụng "nhanh như chớp" ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng nào có thể giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất, các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo những chế độ dinh dưỡng thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả

Lựa các chọn thực phẩm giảm cân giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ được xem là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi ăn gì để giảm cân. Chất xơ từ lâu vẫn được coi là thực phẩm giảm cân lành tính dành cho người béo và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả … Nhưng để giảm cân hiệu quả nhất bằng các thực phẩm giàu chất xơ bạn cần chú ý những yếu tố sau:

6.che-do-dinh-duong-cho-nguoi-giam-can-1-phunutoday.vn

+ Hạn chế việc nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể trong 1 ngày vì gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Đối với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

+ Lựa chọn các loại rau củ như : rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, chất chống Oxy hóa, Vitamin cần thiết giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

Thực hiện cách giảm cân không tinh bột

6.che-do-dinh-duong-cho-nguoi-giam-can-2-phunutoday.vn

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các hoạt động của cơ thể, tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều tinh bột và ít vận động sẽ khiến năng lượng cung cấp dư thừa và là nguyên nhân béo phì. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả bạn nên thay đổi chế độ ăn không tinh bột.

Hướng dẫn một số biện pháp giảm cân an toàn, hiệu quả

Chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vậy chế độ ăn lành mạnh là gì? Ăn uống lành mạnh là bạn hạn chế tối đa những thực phẩm chứa chất béo, nhiều calorie, và chứa ít giá trị dinh dưỡng như các loại thực phẩm chiên, rán, thức ăn chế biến sẵn, thịt đỏ, và tất cả các loại sản phẩm chế biến từ sữa nguyên chất. Nhưng bạn vẫn phải đảm bảo rằng cung cấp đầy đủ năng lượng để có thể làm việc, học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Đối với phương pháp này thì cần bạn phải lên kế hoạch cho thực đơn ăn uống của mình. Nên ăn những loại rau củ quả, cá, đậu, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt…

Cách giảm béo này rất an toàn và hiệu quả, bạn chỉ cần ăn uống lành mạnh, cân bằng hạn chế tối đa những sản phẩm thừ năng lượng và bạn sẽ nhận lại hiệu quả như mong muốn.

Chia nhỏ bữa ăn hàng ngày

Cách giảm béo nhanh này được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng bởi chỉ trong vòng 4 ngày là đã thấy hiệu quả. Việc bạn cần làm là chia nhỏ bữa ăn của mình thành 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa chính trong một ngày như trước đây. Cách này sẽ giúp cho bạn cảm thấy đỡ thèm ăn và giúp cơ thể hấp thụ một cách chậm rãi nhất.

6.che-do-dinh-duong-cho-nguoi-giam-can-3-phunutoday.vn

Đối với cách này thì bạn nên để khi đói hãy ăn, những bữa ăn này sẽ giúp bạn cung cấp liên tục những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh.

Uống nhiều nước lọc

Khi bạn uống nước lọc nhất là nước lạnh thì cơ thể sẽ phải tốn một phần năng lượng để làm nóng nước đó lên, vì cơ thể chỉ hấp thụ được nước ấm. Nhờ đó mà sẽ đốt cháy được phần calorie để tạo thành năng lượng.

Bên cạnh đó, khi uống nước nhiều và thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và không còn cảm giác thèm ăn. Trước khi ăn khoảng 30 phút bạn nên uống nước vào để hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây là cách giảm béo nhanh mà đang được rất nhiều các chị em phụ nữ áp dụng rộng rãi.

Tập thể dục mỗi ngày

Để giảm béo hiệu quả thì ngoài chế độ ăn uống thì việc tập thể dục cũng rất quan trọng. Mỗi ngày bạn chỉ cần tập thể dục chăm chỉ 30 phút bằng cách chạy bộ, đi xe đạp, leo cầu thang…sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn những người tập 1 tiếng. Vì vậy, việc tập thể dục này sẽ giúp những người làm việc văn phòng ngồi nhiều, những người bận rộn sẽ có thêm động lực để giảm cân tốt hơn. Chỉ với bài tập đơn giản với thời lượng ít cũng đã giúp cho người tập đốt cháy được lượng năng lượng đáng kể./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn