15 người HQ đi đường bộ dự tang lễ Kim Jong Il

14:48, Chủ nhật 25/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Đoàn đại biểu của Hàn Quốc gồm 15 người sẽ tới Triều Tiên dự lễ tang nhà lãnh đạo Kim Jong Il vào ngày mai (26/12).

(Phunutoday) - Đoàn đại biểu của Hàn Quốc gồm 15 người sẽ tới Triều Tiên dự lễ tang nhà lãnh đạo Kim Jong Il vào ngày mai (26/12).

 

 


Theo hãng tin KBS của Hàn Quốc, thành phần đoàn đại biểu là gia quyến cố Tổng thống Kim Dae-jung và Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Mong Hun.

Đoàn di chuyển sang Triều Tiên bằng đường bộ và dự kiến lịch trình kéo dài 2 ngày 1 đêm.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp nhận bất cứ phái đoàn nào của Hàn Quốc sang dự tang lễ nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ không cử phái đoàn đại đến Triều Tiên để chia buồn. Hàn Quốc cũng không cho phép công dân nước này sang Triều Tiên.

 

Đám tang Tổng thống Kim
Đám tang Tổng thống Kim Jong Il


Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Chính phủ chỉ gia đình cựu Tổng thống Kim Dae-jung và gia đình cựu Chủ tịch Huyndai Chung Mong Hun được cho phép sang miền Bắc.

Hai gia đình trên được sang Triều Tiên vì trước đó Triều Tiên đã cử đại biểu dự đám tang của cựu Tổng thống Kim Dae-jung và ông Chung Mong Hun tại Hàn Quốc.

Hôm nay (25/12), Triều Tiên tiếp tục cảnh báo quan hệ giữa hai miền có thể phải đối mặt với "những hậu quả thảm khốc" nếu Seoul không nới lỏng các hạn chế đối với các công dân Hàn Quốc muốn sang dự tang lễ nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Liên quan tình hình Triều Tiên, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã gọi người con trai út Kim Jong-Un và được cho là người kế nhiệm cha là "nhà lãnh đạo tối cao các lực lượng vũ trang cách mạng" của nước này.

Thông tin được KCNA phát đi khi ông Kim Jong-Un lần thứ ba tới viếng linh cữu cha tại cung Kumsusan ở Bình Nhưỡng.

Đông Triều

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc