Không muốn trở thành ''cơm nguội'' trong mắt chồng thì phụ nữ phải làm được 5 việc này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng coi thường sức mạnh của những lời khen. Đôi khi chẳng cần đao to búa lớn mà chính những lời khen bình thường đơn giản cũng khiến chồng vui

1. Thường xuyên giao tiếp

Giao tiếp và tương tác là điều vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong hôn nhân của các cặp vợ chồng. Càng kết hôn lâu thì vợ chồng dường như càng xem nhẹ chuyện giao tiếp với nhau. Đây được xem là lý do khiến tâm hồn của hai xa cách và tình cảm cũng nhạt dần. Thế nên hãy học cách giao tiếp, trò chuyện và tâm sự nhiều hơn.

2. Quan tâm đến chồng

Trong hôn nhân thì những tình cảm cuồng nhiệt, mặn nồng chẳng thể được như lúc mới cưới. Thế nhưng mối quan hệ vợ chồng lúc này lại được chuyển sang một hình thức mới, êm đềm, yên ả và có chút bình lặng. Nhưng cũng không thiếu đi sự ngọt ngào, lãng mạn.

Phụ nữ hãy biết quan tâm đến người chồng của mình. Có khi chỉ là những lời hỏi thăm, động viên nhưng cũng sẽ khiến anh ấy vô cùng hạnh phúc. Nếu anh ấy trở về nhà với khuôn mặt rầu rĩ, mệt mỏi thì hãy biết hỏi han, cùng anh ấy chia sẻ những khó khăn. Khi trái tim chồng được thoải mái thì chắc chắn đời sống hôn nhân của cả hai sẽ suôn sẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Dành tặng người đàn ông những lời khen nhưng phải có giới hạn

Phụ nữ đừng coi thường sức mạnh của những lời khen. Đôi khi chẳng cần đao to búa lớn mà chính những lời khen bình thường đơn giản cũng khiến chồng vui. Ví dụ như: "May mà có anh ở đây'', ''Anh giỏi và khéo tay thật đấy''. Chính những lời khen này khiến đàn ông cảm thấy tự tin vào bản thân mình hơn rất nhiều.

Tuy nhiên muốn lời khen trở nên đáng quý, phát huy hết tác dụng thì phụ nữ đừng khen một cách thừa thãi nhé. Hãy dành lời khen đúng nơi, đúng chỗ để khiến chồng nhớ mãi không quên.

4. Hãy cùng chồng làm việc nhà

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân không phải màu hồng, cũng không phải những điều to tát, phi thường. Hôn nhân chính là việc nhà, con cái, đi chợ và nấu nướng. Những điều này nếu vợ chồng biết làm cùng nhau thì chắc chắn cả hai sẽ thêm gắn bó, không bao giờ rời xa nhau. Phụ nữ đừng tự làm hết mọi chuyện, hãy biết rủ chồng cũng làm cùng mình, vừa đỡ vất vả vừa gia tăng tình cảm gia đình.

5. Có thành ý làm mới đời sống tình dục

Phụ nữ đừng lúc nào nghĩ rằng đàn ông ai cũng say mê phụ nữ có kỹ năng phòng the. Đó là quan điểm áp đặt, với đàn ông, khi yêu vợ thì lúc nào họ có ham muốn hạnh mẽ. Thế nên phụ nữ đừng quá bảo thủ, hãy có ý chí làm mới đời sống chăn gối. Như vậy sẽ khiến chồng vô cùng hài lòng, cho dù kỹ năng của bạn có vụng về đi chăng nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn