Lưu Hương Giang chia sẻ những gì khó khăn nhất mà Đông Nhi sẽ trải qua khi có con

( PHUNUTODAY ) - Lưu Hương Giang tiết lộ điều khó khăn nhất mà Đông Nhi sẽ phải trải qua khi đón đứa con đầu lòng.

Ông Cao Thắng - Đông Nhi được xem là một trong những cặp đôi đẹp nhất của showbiz Việt. Yêu nhau 10 năm, kết thúc bằng một đám cưới đẹp như cổ tích và mới đây nhất, cả hai lại vừa vui sướng thông báo tin vui sắp đón đứa con đầu lòng. Hạnh phúc tròn vẹn khiến bao người phải tấm tắc xuýt xoa.

tinngan_030224_120357199_8

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng chuẩn bị đón con đầu lòng sau gần nửa năm kết hôn.

Là một tiền bối, đồng nghiệp cũng như người chị thân thiết của vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Lưu Hương Giang bày tỏ niềm vui khi hay tin cặp đôi sắp có con. Bản thân là một nghệ sĩ cũng đã lập gia đình và sinh con, Lưu Hương Giang cho biết: 'Đó là một khoảnh khắc thiêng liêng mà mình không bao giờ có thể quên được trong đời'.

Không chỉ mình hạnh phúc mà niềm vui còn nhân lên gấp nhiều lần cho cả chồng, cho gia đình và những người xung quanh. Đặc biệt hơn khi đó lại là đứa con đầu lòng. Chính vì thế, Lưu Hương Giang cho rằng dù bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc tuyệt vời đó.

tinngan_030223_523934570_3

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng Lưu Hương Giang.

Chia sẻ về trải nghiệm khi lần đầu làm mẹ, Lưu Hương Giang nói: 'Đối với mỗi người phụ nữ, làm mẹ là một bản năng. Trước đó, dù ta có nhiều sự chuẩn bị, các cơ hội để tiếp cận với những nền văn minh để có kiến thức tốt nhất nhằm đón đứa con đầu lòng ra đời. Nhưng đến lúc đứa bé ra đời lại là câu chuyện khác hẳn'.

Theo Lưu Hương Giang, đứa trẻ mới lọt lòng sẽ phá vỡ mọi thứ mà ta đã chuẩn bị. Bởi lẽ mỗi đứa trẻ đều khác nhau, chúng sẽ làm bản năng người mẹ trỗi dậy, và khiến họ không nghĩ rằng mình phi thường đến thế.

'Sau này, Nhi sẽ phải chuẩn bị cho việc những giấc ngủ không được tròn như năm tháng vừa qua. Buổi đêm sẽ phải thức dậy nhiều lần, dù mệt nhưng vẫn cảm thấy vui và thích nghi được lúc nào không biết' - Lưu Hương Giang nhắn nhủ.

Nữ nghệ sĩ cho biết, đối với ca sĩ, giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng, thậm chí hơn cả ăn uống. Tuy nhiên, khi có con, người mẹ sẽ phải làm nhiều công việc để chăm sóc đứa bé vào ban đêm, khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn như cũ. Theo Lưu Hương Giang, đây cũng

Nhắc đến khoảnh khắc thiêng liêng khi làm mẹ, Lưu Hương Giang cũng xúc động nhớ tới người mẹ ruột của mình. Bà là người đã hi sinh hạnh phúc của bản thân, một mình nuôi dưỡng hai đứa trẻ khi chồng mất, bản thân mới chỉ hơn 40 tuổi. Suốt một khoảng thời gian dài, bà đã tần tảo nuôi dưỡng chị em Lưu Hương Giang, cho hai con những điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân và theo đuổi ước mơ.

'Mình rất thương yêu mẹ, nhưng ít khi có thể biểu lộ tình cảm của mình. Đó cũng chính là cái thiếu sót nhất không chỉ của chị mà của rất nhiều người mắc phải'. Theo Lưu Hương Giang, vấn đề có thể nằm ở sự khác biệt về tuổi tác, thế hệ, tư duy. Tuy nhiên dần dần, cô cũng học được cách bao dung hơn, thấu hiểu hơn người làm mẹ.

'Mẹ rồi cũng sẽ chẳng ở bên mình mãi mãi được. Cho nên, còn bao nhiêu thời gian nữa thì hãy trân trọng và làm tốt nhất có thể vai trò của một người con trong khả năng của mình. Khi những đứa con của mình lớn lên, nhìn thấy cách ứng xử của mình đối với mẹ chúng sẽ học được từ đó. Bạn đối xử với mẹ thế nào thì sau này con bạn cũng sẽ đối xử với bạn đúng như thế' - Lưu Hương Giang chia sẻ.

Lưu Hương Giang cho biết, những đúc kết kể trên chỉ có thể thấu hiểu khi đã có con. Còn khi độc thân, cho dù nhiều người đều biết vậy, nhưng chưa chắc đã làm được. Qua đây, cô cũng muốn gửi lời chúc đến Đông Nhi được mẹ tròn con vuông, hoàn thành tốt vai trò của một người mẹ. Bên cạnh đó, cô cũng tin tưởng rằng 'cục cưng' của Đông Nhi cùng Ông Cao Thắng cũng sẽ cực xinh đẹp vì thừa hưởng nhan sắc của bố mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn