20 người bị thương vì giành giật điện thoại miễn phí

16:50, Thứ ba 13/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong chương trình ra mắt điện thoại mới, công ty LG treo 100 phiếu tặng điện thoại G2 lên một chùm bóng bay, dẫn đến việc hai chục người bị thương cuối tuần qua.

Trong chương trình ra mắt điện thoại mới, công ty LG treo 100 phiếu tặng điện thoại G2 lên một chùm bóng bay ở công viên Seoul (Hàn Quốc), dẫn đến việc hai chục người bị thương cuối tuần qua.

Khi LG thả bóng lên trời, họ đã không lường trước hậu quả rằng một số người sẽ không chịu để bóng cứ thế rời khỏi tầm mắt và dùng súng BB (không sử dụng đạn thật) bắn bóng và xô đẩy nhau.

 

Sự kiện của LG được ví như
Sự kiện của LG được ví như "Thế chiến G" (dựa theo phim World War Z - Thế chiến zoombie).
LG dự định tổ chức sự kiện tương tự mang tên "G in the cloud" ở một số thành phố khác, nhưng họ đã phải hủy kế hoạch này. "Chúng tôi sẽ không tiếp tục triển khai chương trình tặng điện thoại vì lý do an toàn", đại diện của LG cho hay.
 
Hãng này thừa nhận đã không thể kiểm soát được đám đông. Tất cả những người bị thương đều được bồi thường và chăm sóc y tế.
 
Việc 20 người bị thương vì giành giật điện thoại LG G2 miễn phí đã khiến nhiều người liên tưởng đến các chương trình khuyến mại được tổ chức ở Việt Nam, chưa nói đến việc được tặng miễn phí, chỉ cần được giảm giá mà người ta đã phải chen chúc, giẫm đạp lên nhau đến mức ngất xỉu.
 
Tháng 12/2011, sau khi siêu thị điện máy Nguyễn Kim Đà Nẵng khai trương, ngay lập tức, hàng ngàn người ùa vào cửa siêu thị. Ngay lập tức, tình trạng hỗn loạn, giẫm đạp lên nhau xảy ra để tranh nhau vào bên trong khu mua sắm. Do chen lấn nhau, nhiều phụ nữ đã bị ngã và bị thương được bảo vệ đưa vào bên trong sơ cứu, có hai phụ nữ khoảng 50 tuổi bị ngất phải gọi xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện.

 

Trước giờ Nguyễn Kim Đà Nẵng khai trương siêu thị điện máy
Trước giờ Nguyễn Kim Đà Nẵng khai trương siêu thị điện máy
 
Chưa hết, tình trạng người mua hàng bị mất dép, túi xách và điện thoại do chen lấn đã xảy ra. Bà Hạnh, thoát khỏi đoàn người chen lấn thất thần kể lại: khi băng khai trương vừa cắt, ngay lập tức tôi bị đẩy ngã vào hàng ghế đại biểu và bị mấy người phía sau đè lên, túi xách có tiền và giấy tờ cùng điện thoại bị mất sau đó. Phải cố gắng lắm tôi mới thoát ra được khỏi đống người chen lấn đó.
 
Trước đó, vào tháng 12/2009, hàng trăm khách hàng cũng chen lấn xô đẩy để giành phiếu giảm giá trong chương trình khuyến mại của công ty điện tử Trần Anh (Hà Nội). Cảnh hỗn loạn diễn ra nhiều giờ đồng hồ khiến không ít người ngất xỉu.
  • Mai Mai (Tổng hợp từ VNE, VTC News)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc