3 bộ phim vô cùng cảm động về tình mẫu tử, vô cùng đáng xem trong ngày 8/3

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 bộ phim vô cùng cảm động về tình mẫu tử, vô cùng đáng xem trong ngày 8/3. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Phải Sống (To live) - 1994

200010_1

132 phút của bộ phim đã đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc vô cùng xúc động về một chặng đường đầy biến động của lịch sử Trung Quốc. Những thước phim chân thực, mộc mạc, đậm tính nghệ thuật và đậm tính nhân văn sâu sắc, đã khiến không ít người cảm động về tình thân cao thượng, ý chí kiên cường của một người mẹ. Dù cuộc đời bất hạnh thế nào, bế tắc ra sao, cũng phải kiên cường mà sống. Với người mẹ, còn nỗi đau nào khi tận mất chứng kiến con trai mình qua đời. Còn sự bất lực nào khi chứng kiến con gái mình bị dày vò bị bệnh tật mà không thể chịu đựng thay con. Nước mắt của người mẹ, là giọt nước đau lòng nhất, nhưng cũng trong sáng và tinh lành nhất. 

2. Changeling - 2008

200038_2

Changeling lấy bối cảnh năm 1928 và dựa trên một câu chuyện có thật tại Los Angeles. Gần 20 trẻ em bị giết bởi một tên sát nhân điên loại, sở cảnh sát bạo ngược đàn áp những con người đáng thương và một người mẹ dũng cảm bắt đầu cuộc hành trình tìm lại đứa con thất lạc của mình. Diễn xuất xuất sắc của nữ diễn viên Angelina Jolie đã lột tả được vẻ đẹp đích thực của một người mẹ. Dù con ở bất cứ đâu, còn sống hay đã chết, mẹ vẫn hướng về con. 

3. Ngày Không Còn Mẹ - 2017

118713_11-pp-still-18559921

In-gyu là một đứa trẻ lên 7 nhưng lại sống trong hình hài của một người đàn ông 30. Mẹ của anh – Ae-soon, đã dành trọn 30 năm cuộc đời để chăm sóc cho con trai thiểu năng của mình. Vì quá vất vả, nên bà Ae-soon hay cằn nhằn và khá khó tình. Một ngày, bà Ae-soon nhận ra mình không còn sống được bao lâu nữa. Bà quyết định, phải lên kế hoạch để chuẩn bị một tương lai hoàn toàn mới cho con trai khờ khạo của mình. Hành trình trưởng thành muộn của In-gyu cùng sự hướng dẫn tận tâm của người mẹ già đã mang đến cho khán giá những nụ cười hài hước. Nhưng cuối cùng, đọng lại là những giọt nước mắt cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn