7 điều mà các cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm với nhau mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bất hạnh thì muôn hình vạn trạng, nhưng hạnh phúc thì chỉ có một. Chính thế, có một “mẫu số chung” của các cặp vợ chồng hạnh phúc về những điều họ thường làm với nhau hàng ngày.

 1. Nói lời "Cảm ơn" thay vì "Xin lỗi"

Trong cuộc sống vợ chồng, bất cứ điều gì đối phương làm cho mình bạn cũng sẽ cảm thấy đó là tình yêu, sự ngọt ngào. Vậy những lúc đó, điều quan trọng là bạn cần biết nói lời "cảm ơn" và đáp lại tình cảm đó.

Cố gắng làm những điều tốt nhất có thể cho cuộc hôn nhân này, để không bao giờ phải nói câu xin lỗi. Vì những sai trái lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến đối phương mất đi lòng tin từ phía bạn.

2. Nói với nhau rằng "Anh yêu em/ Em yêu anh"

Và thay vì nói ra điều đó trong tiếng thì thầm cuối cùng trong đêm, hãy nói ra điều đó khi bạn thực sự cảm thấy thế.

vo chong hanh phuc 1 phunutoday

3. Cùng đi ngủ nếu có thể

Rất nhiều cặp vợ chồng đi ngủ người trước người sau, dẫn đến cuộc sống bị mất sự kết nối vào buổi tối sau khi đã trải qua cả ngày ở ngoài.

Tuy nhiên, các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn dự định trở lại cùng nhau trước khi đi ngủ và kết nối lại, có chăng chỉ cách nhau vài phút đánh răng và chui vào chăn.

Đi ngủ cùng nhau sẽ củng cố sự kết nối và tạo cơ hội để kết nối thân mật hơn.

4. Dành ra vài phút để bảy tỏ sự biết ơn

Sự biết ơn đã được chứng mình là có tác động tích cực rất lớn đến tâm trạng và suy nghĩ, vậy tại sao chúng ta lại không chia sẻ với nhau? Cho dù đó là điều cụ thể mà bạn đánh giá cao về người khác hoặc là một trải nghiệm tích cực trong ngày, hãy chia sẻ điều gì đó mà bạn cảm thấy may mắn vì đã kết thúc một ngày với một điều tốt đẹp.

vo chong hanh phuc 2 phunutoday

5. Dành thời gian tán gẫu về ngày hôm đó và cởi mở về những cảm xúc của mình

Các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất thường xuyên thảo luận về những căng thẳng bên ngoài trong cuộc sống của mình và cho phép người kia giải tỏa. Điều này không có nghĩa là chất đủ thứ tiêu cực vào lúc cuối ngày, mà là dành ra 15 đến 30 phút để xả hơi và củng cố mối quan hệ bằng việc thể hiện sự hỗ trợ cho những mỗi quan hệ và trải nghiệm khác trong cuộc sống của người kia.

Hãy tập cách lắng nghe bạn đời tâm sự về những khúc mắc mà họ gặp phải mà không cần phải đưa ra cách giải quyết vấn đề. Người ấy sẽ đánh giá cao cơ hội này, và chỉ riêng việc cảm thấy mình được thấu hiểu rõ cũng mang lại cho họ sức mạnh để sẵn sàng giải quyết những căng thẳng trong ngày hôm sau.

6. Hãy nói "chúng tôi" thay vì chỉ "tôi"

Khi bạn nói "Chúng tôi" chứng tỏ rằng bạn đã coi người ấy là một nửa đích thực của mình, một người không thể tách rời cuộc sống của bạn. Đó cũng chính là thứ tình cảm gắn kết yêu thương, mọi thành công hay sai lầm các bạn sẽ cùng chia sẻ. Bạn cũng sẽ chịu mọi trách nhiệm nếu người ấy có gây ra lỗi lầm hay thất bại.

7. Luôn chúc ngủ ngon

Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn luôn biết nói lời ngọt ngào trước khi đi ngủ. Một câu chúc ngủ ngon cũng làm ấm lòng người bên cạnh. Họ sẽ chìm vào giấc ngủ êm đềm khi được nghe câu nói đó từ chính miệng người mà họ yêu thương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT