4 việc làm sai lầm của phụ nữ khiến chồng chán ghét, biến chồng từ tốt thành vô tâm

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có lòng tự trọng cao lắm, nên đừng có mang chuyện của anh ấy đi để kể xấu với tất cả người khác. Nếu chồng bạn chưa làm tốt việc gì đó thì hãy cứ chia sẻ, góp ý thật lòng. Dại nhất là nhai đi nhai lại chuyện cũ khiến họ càng thêm chán ghét bạn mà thôi.

1. So sánh chồng với người khác

So sánh chính là kẻ thù của hạnh phúc, có thể chồng của bạn không giỏi sữa chửa đồ đạc hỏng trong gia đình, nhưng không có nghĩa là bạn được phép hạ thấp chồng rồi so sánh anh ấy với người đàn ông khác. Bởi vì có thể bạn là phụ nữ nhưng cũng đâu có thể nấu nướng ngon như nhiều người vợ khác.

Bởi thế nên ai cũng có những khuyết điểm, nên đừng hạ thấp người bạn đời của mình. Đàn ông ghét nhất là bị so sánh, lúc đó anh ta cảm thấy vợ không tôn trọng mình và khiến anh ấy ngày càng chán ghét vợ hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Không đánh giá cao vai trò của chồng

Phụ nữ thường có thói quen là mặc định để chồng làm hết mọi chuyện mà chẳng cần phải tỏ ra khen ngợi hay động viên anh ấy.

Chính những điều này khiến cho người đàn ông cảm thấy bị tổn thương và chẳng còn muốn làm bất cứ việc gì nữa. Là phụ nữ, hãy biết cách quan tâm, động viện cũng như tôn trọng những gì chồng mình làm.

3. Phàn nàn quá nhiều

Có thể chồng bạn chưa làm tốt việc này việc kia, nhưng bạn tuyệt đối đừng nên cằn nhằn và phàn nàn anh ấy.

Đàn ông có lòng tự trọng cao lắm, nên đừng có mang chuyện của anh ấy đi để kể xấu với tất cả người khác. Nếu chồng bạn chưa làm tốt việc gì đó thì hãy cứ chia sẻ, góp ý thật lòng. Dại nhất là nhai đi nhai lại chuyện cũ khiến họ càng thêm chán ghét bạn mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Không bao giờ chịu nhường chồng

Phụ nữ hãy nhớ, trong hôn nhân thì vợ chồng phải biết cách nhường nhau chứ không phải lúc nào bạn chờ đợi chồng mình sẽ nhường nhịn mình.

Khi anh ấy xuống nước trước mà xin lỗi bạn thì bạn cũng nhất định phải chịu hiểu và xin lỗi anh ấy nếu bạn sai. Những việc nhỏ không bao giờ bạn nhường anh ấy lấy 1 lần sẽ tạo ra sự ức chế. Từ đó khiến anh ấy thêm chán ghét bạn hơn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn