Top 5 loại nguyên liệu xông mặt giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp xông mặt là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp các bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng và tạm biệt với những chiếc mụn khó ưa, đáng ghét.

Xông hơi bằng hoa cúc

Nếu bạn sở hữu một làn da khô hay nhạy cảm, thì hãy dùng hoa cúc để tăng cường khả năng dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Bên cạnh đó, hoa cúc vàng có tác dụng làm dịu những vết sưng đỏ và giảm đau do mụn.

30.phuong-phap-xong-mat-hieu-qua-1-phunutoday.vn

Để xông mặt tại nhà bằng hoa cúc, bạn chỉ cần đổ nước nóng ra một chiếc bát tô hoặc chậu nhỏ, cho một ít cánh hoa cúc vàng hoặc tinh dầu hoa cúc vào nước nóng và xông hơi khoảng từ 8 -10 phút. Hơi nóng từ nước kết hợp với hương hoa cúc sẽ không chỉ giúp làm sạch da, loại bỏ mụn mà còn giúp cho da trở nên mịn màng.

Xông hơi bằng rau mùi tàu

Rau mùi tàu là loại thảo dược có công dụng làm se da rất hữu hiệu, giúp đánh bật các chất độc hại và bụi bẩn khỏi lỗ chân lông, đem lại sức sống mới cho làn da.

Để xông mặt tại nhà bằng nước lá mùi tàu, bạn đun sôi nước và thả lá mùi tầu đã rửa sạch vào nước. Sau đó trùm khăn ủ cả đầu trong 10-15 phút. Da sẽ được đào thải độc tố, trở nên sạch sẽ và sáng hồng trông thấy.

Xông hơi bằng cây sả tươi

Sử dụng 5-6 cây sả tươi rồi cho sả vào nước rồi đun sôi. Chờ 5 phút sau rồi các bạn bắt đầu xông hơi. Tinh chất từ sả có tác dụng diệt khuẩn và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hữu hiệu.

Xông hơi bằng chanh và bạc hà

Được coi là hai loại thảo dược có tác dụng trị mụn rất hiệu quả và an toàn, chanh và bạc hà rất dễ kết hợp để xông hơi.

Cho khoảng 3 – 4 lát chanh và 5 lá bạc hà vào nước nóng. Sau đó đậy nắp lại trong vòng 10 phút và thực hiện xông hơi từ 8 đến 10 phút. Bạn nên để nước nóng vừa phải cho da không bị quá nóng và ửng đỏ.

Với biện pháp xông hơi này, làn da của bạn sẽ được loại bỏ các chất độc hại trong da. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp loại bỏ mụn và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Xông hơi với lá bưởi

Tinh dầu có trong lá bưởi chứa nhiều dưỡng chất giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Lá bưởi cũng là nguyên liệu dễ tìm kiếm nhất, không mất nhiều công sức nhưng mang lại lợi ích không nhỏ.

30.phuong-phap-xong-mat-hieu-qua-2-phunutoday.vn

Nghiền nhỏ lá bưởi rồi cho vào nước nóng và tiến hành xông hơi.

Chỉ nên xông hơi từ 5-10 phút cách ngày, mỗi lần xông hơi hãy nhắm mắt thư giãn và vệ sinh da mặt thật kĩ trước khi thực hiện.

Xông hơi bằng lá trà xanh

Trà xanh được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của da khi không chỉ dừng lại ở việc thanh lọc cơ thể, giảm béo mà còn giúp làn da bạn mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn. Các tinh chất có trong trà xanh sẽ nuôi da khỏe mạnh từ sâu bên trong, tạo độ đàn hồi, có tác dụng oxy hóa và tránh lão hóa da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn