3 cách tẩy tế bào chết cho da dầu, trả lại làn da căng mịn trắng hồng cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ loại da nào thì việc tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách tẩy tế bào chết cho da dầu hiệu quả.

 Tẩy tế bào chết còn là một biện pháp nhằm lấy đi mụn đầu đen và bã nhờn tích tụ ở nang lông. Với các bạn da dầu, vùng chữ T luôn chứa một lượng dầu cực kỳ khủng. Nếu không được làm thông thoáng, nang lông sẽ bị bít tắc và gây mụn.

Nếu các bạn đang dùng các sản phẩm se nhỏ lỗ chân lông mà không thấy hiệu quả, chứng tỏ nang lông của các bạn vẫn còn tích tụ khá nhiều bã nhờn và bụi bẩn. Khi nang lông vẫn còn chứa bã nhờn và bụi bẩn thì lỗ chân lông không thể nào nhỏ lại được, các bạn cần phải lấy nó ra khỏi nang lông để nang lông được thông thoáng. Vì vậy, tẩy tế bào chết chính là quá trình thúc đẩy sự thu nhỏ các lỗ chân lông.

Da dầu rất dễ mọc mụn, bóng nhẫy nên khó trang điểm. Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện.

1. Tẩy tế bào chết do da bằng đường nâu

Chuẩn bị:

- Đường nâu loại có hạt nhỏ và mịn

- Dầu dừa hoặc dầu ô liu

- Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết bằng đường nâu

27974321431_efca813e68_b

- Trộn chung đường nâu và dầu dừa vào với nhau, đừng bận tâm nếu thấy đường lắng lại dưới chén

- Chà nhẹ hỗn hợp trên vùng da bạn lưu tâm từ dưới lên theo vòng tròn

- Tắm sạch lại với nước ấm sau khi dung dịch thấm đều lên da

2. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

muoi-trzng-1505-phunutoday

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu. 

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện:

Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu. Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

3. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch – mật ong – sữa chua

Trong bột yến mạch có chứa hàm lượng lớn vitamin B cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu, nên loại nguyên liệu này có khả năng làm sạch đi lớp tế bào chết trên da, kích thích tế bào da mới phát triển.

Mật ong có chứa Axit Alpha Hydroxy (AHA), Axit Malic, Axit Glyconic hỗ trợ rất tốt trong việc tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da.

kem-tam-trang-voi-bot-yen-mach-va-mat-ong

Sữa chua có độ pH khoảng 4,5 đủ để tẩy tế bào chết với mức độ nhẹ nhàng và cực lành tính.

Bột yến mạch và mật ong kết hợp với sữa chua là hỗn hợp tẩy tế bào chết hoàn hảo cho da dầu, vừa tẩy đi lớp tế bào chết vừa cung cấp thêm độ ẩm cho da. Với hỗn hợp lành tính này bạn sẽ không cần phải lo da sẽ bị bào mòn vì tẩy tế bào chết đâu.

Chuẩn bị:

1 thìa bột yến mạch.

1 thìa mật ong.

1 thìa sữa chua không đường.

Thực hiện:

Trộn đều bột yến mạch – mật ong – sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt, không nên trộn hỗn hợp quá đặc, sẽ không tốt cho da dầu.

Rửa mặt thật sạch bằng nước hoặc sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu. Thoa hỗn hợp thật đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng.

Sau đó, thư giãn tầm 2 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm,rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn