Thanh niên mang 38 triệu đồng tiền lẻ đi mua iPhone Xs Max và lí do bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nam thanh niên mang 38 triệu đồng tiền lẻ đi mua iPhone Xs Max khiến nhân viên phải trải tiền ra sàn để đếm.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền một clip với hình ảnh nam thanh niên mang hàng chục triệu đồng tiền lẻ đi mua điện thoại iPhone khiến mọi người xôn xao.

Sự việc diễn ra vào sáng 2/11, tại một siêu thị điện thoại trên địa bàn thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo hình ảnh clip ghi lại, sau khi hỏi mua một chiếc iPhone Xs Max với giá 38 triệu đồng, vị khách này đã thanh toán bằng nhiều xấp tiền lẻ đã được buộc gọn gàng.

Đáng nói, mệnh giá của những xấp tiền lẻ này đều từ 1 – 2 nghìn nên khiến gần như toàn bộ nhân viên trong cửa hàng phải trải ra sàn nhà để đếm.

Những xấp tiền lẻ được vị khách hàng mang đi mua điện thoại.

Những xấp tiền lẻ được vị khách hàng mang đi mua điện thoại.

Ngay sau khi được chia sẻ lên MXH, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Không ít người đã chỉ trích hành động này của nam thanh niên vì quá rảnh, làm mất quá nhiều thời gian của nhân viên của hàng.

Một số ý kiến khác thì lại cho rằng, đây có thể là một chiêu trò PR, quảng cáo của cửa hàng này.

Vị khách này cho biết, vì gia đình kinh doanh quán net, ngày nào cũng thu vào tiền lẻ nên mới có nhiều tiền lẻ như vậy.

Trước đây, cũng từng có một số trường hợp mang hàng chục triệu đồng tiền lẻ đi mua iPhone làm dân mạng xôn xao.

Đó là trường hợp của anh Trần Trung Tín, đã mang một “núi” tiền lẻ tới một cửa hàng thuộc hệ thống FPT shop và đặt mua 2 chiếc iphone 7 red - phiên bản mới nhất của dòng iphone. Anh cho biết, số tiền nêu trên đã được anh tích góp trong suốt 5-6năm. Khi được hỏi về lý do vì sao mua, anh Tín có nói rằng "vì thấy nó đẹp quá nên quyết định mua thôi".

"Núi" tiền lẻ mà anh Trần Trung Tín mang đi mua điện thoại iPhone.

Chị Vũ Lệ Hằng ở Hà Nội, cũng từng đem số tiền lẻ trị giá 18,5 triệu đồng đi mua chiếc điện thoại Iphone 6 Plus 64Gb. Chị cho biết vì gia đình bán đồ ăn vặt nên nhà chị có rất nhiều loại tiền mệnh giá từ 1.000 đến 5.000 đồng và chị đã giữ số tiền lẻ đó đi mua điện thoại. Số tiền này chị đã phải dành dụm gần 5 tháng mới có được.

Không chỉ ở Việt Nam mà Trung Quốc cũng từng xảy ra những trường hợp hi hữu làm khuấy động cộng đồng như vậy. Đó là trường hợp một người đàn ông Trung Quốc đến một cửa hàng bán điện thoại di động ở thành phố Ôn Châu mua 5 chiếc iPhone 5S. Sau khi thỏa thuận giá, người đàn ông này đã lấy ba bao tải tiền lẻ lớn, được cột lại thành từng xấp, và mỗi tờ trị giá 0,5 tệ. Phải mất hơn 2 giờ đồng hồ số tiền đó mới được đếm xong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn