Những loại trái cây đại kỵ với người tiểu đường, chớ dại mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại trái cây cực độc với người bị tiểu đường, càng ăn bệnh càng tăng nặng.

Nho

Nho cũng là loại quả bệnh nhân tiểu đường không nên ăn. Bởi vì nho mặc dù giàu chất xơ, vitamin cùng các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể nhưng nó lại giàu đường. Ước tính, cứ 100g nho thì sẽ chứa tới 68 calo, 11mg vitamin và 11 – 12g đường dễ hấp thu.

Do vậy, nếu bệnh nhân tiểu đường mà ăn nho sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên, đồng thời còn làm tăng cả lượng cholesterol xấu nữa. Khi đó, không chỉ bệnh tiểu đường nặng thêm mà còn có thể mắc thêm các bệnh về tim mạch nữa đó.

Chuối chín trứng cuốc

Chuối chín trứng cuốc là loại trái cây rất tốt cho người bình thường nhưng với người bị tiểu đường thì lại không. Bởi vì cứ 100g chuối chín kĩ thì có 92 calo.

Điều đáng nói là lượng tinh bột này sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường đơn glucose, fructose, sucrose và dextrose.

Chuối chín trứng cuốc rất tốt cho người bình thường nhưng với người bị tiểu đường thì lại không

Tuy nhiên, những loại đường đơn này chính là thủ phạm khiến đường huyết tăng lên và tuần hoàn máu giảm. Khi đó, quá trình trao đổi chất bị chững lại, không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Không những thế, khi lượng đường huyết tăng cao còn khiến những biến chứng của bệnh tiểu đường như: suy thận, tim mạch, suy tim, đột quỵ… diễn ra nhanh hơn.

Dứa

Dứa chín là một trong những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn vì không tốt cho sức khỏe.

Mặc dù dứa rất giàu vitamin và nguyên tố vi lượng nhưng dứa lại rất giàu đường saccarose và glucose. Vì thế, nếu ăn phải sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Quả Na

Quả Na hay quả mãng cầu ta, mãng cầu na, mãng cầu dai… Là một loại trái cây dinh dưỡng và rất có tốt cho sức khỏe. Na có hàm lượng vitamin B6 cao tác dụng rất tốt trong điều trị nhiều loại bệnh như: hen phế quản, viêm phổi, bệnh tim, ngăn ngừa khó tiêu và giảm táo bón hiệu quả. Ngoài ra còn kể đến hàng loạt tác dụng: giảm cholesterol, cân bằng huyết áp, tốt cho não bộ, mắt, ngăn ngừa ung thư và phụ nữ có thai.

20190404_085122_245075_5449_huong-dan-len-th.max-800x800

Tuy nhiên Na lại là một loại trái cây gây nóng trong và chứa hàm lượng đường rất cao. Cùng với tỉ lệ carbohydrate cao lên tới 23%. Do đó na có khả năng gây tăng đường huyết đột ngột, không nên sử dụng cho người bệnh tiểu đường.

Quả xoài chín

Trên thực tế xoài được coi là một loại trái cây tốt cho người tiểu đường. Các nghiên cứu cho thấy trong vỏ quả xoài xanh có chứa hợp chất giúp tăng cường sự hiệu quả của insulin. Vì vậy xoài xanh là một loại trái cây được khuyến khích sử dụng cho người bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên khi chín, các chất dinh dưỡng, tinh bột có trong quả xoài sẽ chuyển hóa thành đường. Lúc này cứ 100g xoài có khoảng 14g đường. Lượng đường lớn này có thể làm mất cân bằng đường huyết và tăng huyết áp. Nghiêm trọng hơn nó sẽ dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu kéo dài khiến bệnh tiểu đường trầm trọng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn