Mẹo KHỬ MÙI HÔI NHÀ VỆ SINH cực nhanh không cần hóa chất bằng nguyên liệu RẺ BÈO lại cực DỄ TÌM này

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử ngay mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng những nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm sau đây nhé, hiệu quả vô cùng:

1. Dùng dầu gió

Cách này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mua một chai dầu gió xanh về mở nắp và đặt vào một góc trong nhà tắm để tránh bị đổ vỡ. Hoặc không bạn có thể nhỏ vài giọt vào một chiếc khăn bông nhỏ rồi treo lên. Cách này có tác dụng rất lâu, từ vài tuần cho đến 1 tháng, vừa không tốn tiền mà còn hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều người không dùng được dầu gió vì không thích ngửi mùi này.

2. Dùng củ sả

Sả không chỉ được dùng là nguyên liệu nấu ăn mà khử mùi hôi nhà vệ sinh cũng rất tốt. Hãy mua vài nhánh sả về, lấy dao đập dập phần củ rồi dùng dây buộc chúng lại, treo ở bất kì nơi nào trong nhà tắm. Hương thơm của củ sả cực kỳ dễ chịu và giúp bạn được thư giãn, thoải mái hơn.

3. Dùng lá dứa

Lá dứa có mùi thơm, không chỉ được dùng để làm bánh, pha trà mà còn giúp khử mùi nhà vệ sinh. Bạn có thể mua một bó lá dứa nhỏ về rồi treo vào trong nhà tắm. Mùi thơm của lá sẽ nhanh chóng lấn át hết mùi hôi, ẩm mốc, không những thế còn cho bạn có cảm giác xanh mát khi bước vào nhà vệ sinh.

meo-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-bang-nhung-nguyen-lieu-de-tim-t5-12h45-03

4. Dùng bã cà phê

Bã cà phê hút cực tốt các mùi ẩm mốc, khó chịu, không những để khử mùi hôi tủ lạnh mà còn khử cả mùi nhà vệ sinh. Bạn hãy lấy 2 ly bã cà phê để vào một góc trong nhà tắm hoặc để chúng vào chiếc túi vải rồi treo lên. Hương thơm của bã cà phê sẽ lan tỏa ra khắp phòng và nhanh chóng lấy lại không khí trong lành cho căn nhà bạn.

5. Đốt nến thơm

Sau khi cọ rửa sạch sẽ nhà vệ sinh, hãy đốt một cây nến thơm lên. Nó không chỉ giúp khử mùi hôi mà còn tạo ra hương thơm vô cùng thư giãn. Nhớ để cây nến tránh xa các vật dễ cháy nổ như bóng điện, đường dây điện, bình nóng lạnh kẻo xảy ra hỏa hoạn nhé. Ngoài nến thơm bạn cũng có thể sử dụng túi thơm hoặc sáp thơm cũng rất hiệu quả.

6. Dùng chanh

Vắt 3,4 quả chanh để lấy nước, sau đó mang đổ vào bồn cầu rồi đậy nắp lại, còn thừa thì đổ vào những góc khuất trong nhà tắm, xong xuôi, nhớ khóa chặt cửa lại. Sau đó 1 tiếng hãy xả nước bồn cầu và dội qua nhà tắm. Đảm bào mùi hôi không còn nữa mà thay vào đó là hương thơm the mát của chanh.

7. Dùng muối trắng hoặc baking soda

Dùng một ít muối trắng hoặc baking soda pha với nước ấm. Sau đó đổ xuống đường cống hoặc bồn cầu. Các chất thải lâu ngày bám ở đó sẽ bị biến sạch nhờ đó mà mùi hôi trong nhà vệ sinh cũng hết, nhớ phải thực hiện thường xuyên.

8. Khử mùi hôi bằng rượu mạnh

Nghe có vẻ rất là vô lý nhưng nếu bạn đặt vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh ở góc nhà vệ sinh, mùi hôi thối sẽ không còn dám “làm phiền” trong vòng 5 đến 7 ngày cơ đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước hoa, hay tinh dầu thơm theo mùi tùy ý thích. Nhỏ vài tinh dầu dịu mát hoặc nước hoa vào miếng bọt biển khô, nếu không có thể nhỏ vào lõi giấy vệ sinh rồi buộc dây treo trong phòng vệ sinh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn