Trong hôn nhân có 4 điều còn bất hạnh hơn cả việc ly hôn, cái thứ 3 là điều đau khổ nhất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp vợ chồng đã rất yêu nhau mới đi đến chuyện kết hôn. Lúc mới cưới cả hai vẽ ra tương lai tốt đẹp, cùng thề non, hẹn biển. Nhưng rồi hôn nhân là cả chẳng đường dài, nếu không biết vun vén mỗi ngày thì nó cũng sẽ chết dần đi.

1. Bạo lực gia đình

Bạo lực gia đình vốn là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng sợ hãi. Mỗi lần vợ chồng có mâu thuẫn thì chồng lại la lắng, thưởng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Chính sự bạo lực này khiến cho hôn nhân ngày càng đi xuống, chuyện ly hôn rất dễ xảy ra. Khi cãi nhau thì nhiều người chồng còn bỏ mặc vợ mình, cuộc sống chung mà chẳng khác gì người dưng trong một ngôi nhà.

2. Thường xuyên nói xấu nhau

Ai cũng muốn nhận được lời khen, sự đánh giá cao cũng như lòng tôn trọng của người bạn đời. Tuy nhiên nếu như một trong hai vợ chồng lúc nào nói xấu người còn lại thì mọi việc sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Khi những lời nói đó được thốt ra thì lòng tự trọng của người kia sẽ bị tổn thương vô cùng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân cần nhất là sự tin tưởng, chia sẻ giữa vợ và chồng. Nếu có phàn nàn gì về vợ/chồng mình thì hãy đóng cửa bảo nhau. Sự chỉ trích, kể xấu bạn đời với thiên hạ chỉ khiến cho đối phương không còn muốn tiếp tục.

3. Hôn nhân không có chung tiếng nói

Nhiều cặp vợ chồng đã rất yêu nhau mới đi đến chuyện kết hôn. Lúc mới cưới cả hai vẽ ra tương lai tốt đẹp, cùng thề non, hẹn biển. Nhưng rồi hôn nhân là cả chẳng đường dài, nếu không biết vun vén mỗi ngày thì nó cũng sẽ chết dần đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Càng kết hôn lâu thì vợ chồng càng nhận ra mình và người bạn đời không có chung điểm gì cả. Cả hai không còn muốn nói chuyện, trừ khi liên quan đến con cái, việc gia đình. Hãy nhớ rằng hôn nhân mà để sự im lặng kéo dài thì vĩnh viễn cũng không để đi xa được. Mỗi lúc cảm thấy như dần đánh mất nhau thì hãy nhớ đến lúc cả hai từng khao khát được chung sống với nhau như nào để cố gắng hơn nữa.

4. Nhắc lại những chuyện trong quá khứ lúc mâu thuẫn

Quá khứ là chuyện của quá khứ, nó đã xảy ra rồi và chẳng thể nào giải quyết thêm được nữa. Điều dại dột nhất của nhiều cặp vợ chồng là cứ có mâu thuẫn lại lôi chuyện cũ ra để nói. Hãy nhớ chuyện tình cảm là thứ đã quá, nếu đã chấp nhận tha thứ cho vợ/chồng rồi thì không nên nhắc lại làm gì nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn