Thực đơn ăn kiêng đốt cháy mỡ bụng giúp bạn giảm 8kg trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Mỡ bụng không chỉ là nỗi lo của tất cả mọi người bởi nó làm mất đi vẻ thanh lịch. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng, chỉ với việc áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà cho nam, nữ trong 1 tuần dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được vòng 2 thon gọn ngày nào.

Trong bài viết này, chúng tôi tập trung chia sẻ cho các bạn thực đơn giảm cân hiệu quả từ rau. Thực đơn giảm cân bằng rau không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, an toàn mà còn giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làn da căng mịn.

Thực đơn giảm cân bằng rau xanh còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Cùng tìm hiểu bài viết để có thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới đây.

diem-danh-6-cach-giam-can-hieu-qua-cho-me-sau-sinh-2

Các thành phần trong rau

Rau không chỉ chứa các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, hệ tim mạch mà còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da, giúp giảm cân hiệu quả. Dùng rau để giảm cân tốt nhất bạn nên ăn rau luộc, rau luộc không có dầu mỡ sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm lượng calo hấp thụ, từ đó giúp giảm cân.

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng

Giảm cân bằng rau đồng nghĩa với việc bạn sẽ thay thế các loại thực phẩm khác bằng rau. Bạn có thể sử dụng bất kì loại rau gì như: bông cải xanh, xà lách, bắp cải, rau muống, bí đao, cải bắp,..Tuy nhiên, nên hạn chế những loại rau như: bí ngô, khoai tây,..

Các bạn có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới đây:

Bữa sáng:

Hoàn toàn ăn rau luộc. Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian luộc rau, các bạn có thể thay thế bằng việc ăn 2 – 3 trái chuối.

Bữa trưa:

Ăn rau luộc kèm nửa bát cơm. Có thể ăn thêm chút thịt luộc để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể. Chú ý, chỉ nên ăn thịt nạc, thịt bò, cá luộc.

Bữa tối:

Bạn có thể ăn luộc hoặc salad. Nếu cảm thấy đói, bạn cũng có thể ăn thêm thịt, cá luộc. Một mẹo nhỏ giúp giảm bớt cảm giác đói: bạn nên uống nước trước khi ăn. Uống đủ nước sẽ giúp đánh lừa dạ dày, tạo cảm giác không đói.

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần

thuc-don-giam-can-khoa-hoc1-e1451378643978

Bên cạnh thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng bằng rau trên, các bạn cũng có thể tham khảo thêm thực đơn giảm cân trong 1 tuần sau đây.

Ngày 1: ăn toàn trái cây. Bạn có thể ăn bất cứ loại trái cây nào bạn thích, ngoại trừ chuối, bơ.

Ngày 2: ăn rau xanh. Nên ăn rau luộc hoặc salad, có thể ăn bất cứ loại rau nào trừ bí ngô và khoai tây.

Ngày 3: ăn trai cây và rau củ. Nhớ uống đủ 8 ly nước mỗi ngày

Ngày 4: bạn sẽ chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. 

Ngày 5: ăn 1 bát cơm vào bữa trưa, kèm theo  6 -7 quả cà chua trong cả ngày. 

Ngày 6: bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và chiều. Còn lại bạn có thể ăn rau không giới hạn trong cả ngày. 

Ngày 7:  bạn sẽ được ăn một bát cơm vào bữa trưa. Trong ngày, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích.

Khi chế biến rau giúp giảm cân, các bạn cần lưu ý:

Để đảm bảo an toàn, các bạn cần lựa chọn rau có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

Nên rửa sạch rau trước khi nấu

Đun nước sôi, sau đó cho rau vào để lửa lớn chờ từ 1 – 2 phút thì vớt rau ra để cho rau không bị mất đi các vitamin và giá trị dinh dưỡng.

Để dễ ăn, bạn nên cho thêm 1 ít muối vào khi luộc để rau được xanh, đồng thời đây cũng là nguồn cung cấp natri và clo giúp cân bằng cơ thể.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên tránh ăn những thực phẩm nhiều năng lượng như: đồ chiên xào, tinh bột, đồ ăn nhanh,..

Không nên sử dụng những thực phẩm có chứa chất kích thích như: thuốc lá, rượu bia, cà phê,..

Cach-giam-vong-2-sau-sinh-2-2

Nên kết hợp luyện tập các bài tập thể dục giảm cân. Các bạn nên tham khảo bài viết những bài tập thể dục giảm mỡ bụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn