3 công thức tự làm bản thân bạn hạnh phúc mỗi ngày

12:45, Thứ ba 03/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, học cách làm cho mình hạnh phúc là một khả năng đáng kinh ngạc. Vì thế giới không thể thay đổi, nên tốt hơn là bạn nên làm giàu cho bản thân và trau dồi trạng thái tâm hồn của mình.

1. Hạnh phúc đích thực đến từ bên trong

Một nhà văn đã từng nói: “Hạnh phúc đích thực là ở bên trong và chỉ có thể tìm thấy trong tâm trí con người”.

Nếu một người tìm kiếm bên ngoài và chăm lo hạnh phúc cho danh vọng và tài sản, thì dù có địa vị cao, dù được mọi người khen ngợi, người đó cũng khó có được hạnh phúc thực sự. Bởi vì anh ta đang đánh đổi hạnh phúc bằng dục vọng, nhưng dục vọng chỉ thu hút thêm dục vọng.

Nếu một người hướng nội, đắm mình, lắng nghe tiếng nói bên trong và tận hưởng những khoái lạc do thế giới tâm linh mang lại, thì dù cuộc sống giản dị và môi trường sống đơn giản, mọi thữ cũng sẽ không thể lay chuyển được anh ta.

Trong thế giới bận rộn, chúng ta muốn quá nhiều, quan tâm quá nhiều mà quên mất hương vị hạnh phúc giữa bộn bề lo toan được và mất.

Trên thực tế, hạnh phúc không bao giờ đến từ sự tích tụ của những điều kiện bên ngoài, mà là từ sự phong phú và thuần khiết bên trong.

Một nhà văn đã từng nói: “Hạnh phúc đích thực là ở bên trong và chỉ có thể tìm thấy trong tâm trí con người”. (Ảnh minh họa)

Một nhà văn đã từng nói: “Hạnh phúc đích thực là ở bên trong và chỉ có thể tìm thấy trong tâm trí con người”. (Ảnh minh họa)

2. Tâm không lo lắng, tự hạnh phúc sẽ đến

Cuộc sống đôi khi có những được và mất, và cũng có những niềm vui và nỗi buồn.

Đôi khi chúng ta cảm thấy không vui, không phải vì mọi thứ tồi tệ, mà vì trái tim nhìn thấy mọi thứ đều là là bụi.

Cũng giống như bầu trời xanh bao la trên đầu, có nắng có mưa, nhưng có người chỉ cười vào những ngày nắng, và luôn cau có vào những ngày mây đen.

Trên thực tế, nhiều việc không thay đổi, nhưng bạn lại lo lắng, luôn lo lắng sẽ có kết quả không tốt.

Trong cuộc sống, bạn cũng hãy mở rộng lòng mình, cố gắng trút bỏ gánh nặng, lòng thanh thản như mây, nước chảy, chỉ khi trái tim không còn chướng ngại thì hạnh phúc mới đến.

3. Tự làm cho bản thân hạnh phúc

Có ai đó nói rằng: “Làm cho người khác hạnh phúc được gọi là trí tuệ cảm xúc; làm cho bản thân hạnh phúc là cuộc sống”.

Nhưng ngày nay, ngày càng có nhiều người trong cuộc sống không thể cảm nhận được hạnh phúc, thậm chí còn cảm thấy rất đau khổ.

Khổng Tử nói: “Ăn cơm, uống nước, cúi vai kê gối, niềm vui cũng ở trong đó”. Thực tế, hạnh phúc không bao giờ đến từ sự hào nhoáng bên ngoài, mà đến từ cảm xúc bên trong. Làm cho bản thân hạnh phúc là khả năng lớn nhất trong cuộc sống.

Cuộc sống sẽ luôn gặp phải những bước lùi, tuy nhiên, đau khổ như một củ cà rốt hay tận hưởng nó như một hạt cà phê là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Trong cuộc sống, học cách làm cho mình hạnh phúc là một khả năng đáng kinh ngạc. Vì thế giới không thể thay đổi, nên tốt hơn là bạn nên làm giàu cho bản thân và trau dồi trạng thái tâm hồn của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc