Mặc "len chồng len" vô cùng sành điệu, có thể bạn chưa biết?

( PHUNUTODAY ) - Đã bao mùa đông qua, bạn đã biết cách mặc len chồng len sang tuyệt đối?

Mùa thu đông năm nay, có một xu hướng vừa quen vừa lạ hứa hẹn khiến nhiều tín đồ phải lòng, đó là mặc cả bộ len xuống phố.

Quen là bởi sự hiện diện của chất liệu len kinh điển, lạ là bởi hiếm có khi nào, mặc cả “cây” gồm 2 item đồng điệu là áo len và chân váy hoặc quần len lại được ưa chuộng đến thế.

Tuy không quá thách thức, song muốn mặc đẹp cả set len một cách thật sang, thật đẹp, các quý cô cũng nên lưu ý một vài nguyên tắc:

1. Chọn gam màu nền nã, ưu tiên đơn sắc

Empty

Khác với những kiểu mặc matchy-matchy thông thường, set đồ len gồm áo và chân váy muốn bảo toàn nét thanh lịch, sang trọng cần ưu tiên các gam màu nền nã, đơn sắc thay vì các họa tiết bắt mắt nhưng cũng dễ rối mắt. Theo đó, chuyên gia thời trang khuyên bạn nên lựa chọn các gam như trắng, xám nhạt, nâu nhạt, tím lavender, xanh baby blue… Đó đều là những gam màu dịu nhẹ, giúp làm bừng sáng tiết trời thu đông, đồng thời tạo ra vẻ ngoài tinh tế, đẳng cấp, ngắm mãi không chán.

2. Chọn dáng hơi rộng thay vì ôm vừa khít

Empty

Với nhiều trang phục, yếu tố vừa vặn, ôm khít lấy cơ thể là yêu cầu sống còn. Nhưng với riêng đồ len nói chung và mốt “len chồng len” đang hot, phái đẹp nên chọn những thiết kế phom dáng hơi rộng rãi, bay bổng chút xíu. Bởi lẽ, đồ len một khi mặc quá bó, quá chật sẽ dễ khiến người mặc lộ khuyết điểm hình thể, đặc biệt ở khu vực vòng 2, vòng 3, sẽ khiến sự thanh lịch giảm sút đôi phần.

3. Thêm thắt lưng nếu cần

Empty

Đừng lo những bộ đồ len phom rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, bùng nhùng. Rất nhiều tín đồ trên thế giới chỉ cần làm thao tác rất đơn giản là đủ khiến bộ trang phục trở nên gọn gàng, tôn dáng, lại có thêm điểm nhấn, đó là thêm một chiếc thắt lưng. Trong trường hợp không muốn dùng thắt lưng nhưng vẫn thích kiểu mặc gọn gàng, hãy sơ vin áo với chân váy hoặc quần, nhưng nhớ chọn chân váy hoặc quần có cạp to và dày dặn hơn bình thường đôi chút.

4. Hoàn thiện bằng phụ kiện

Empty

Ngoài chiếc thắt lưng phù hợp giúp tạo sự cân bằng cho cả set đồ, phái đẹp nên học cách hoàn thiện và biến những bộ đồ len tối giản trở nên ấn tượng hơn bằng cách thêm các phụ kiện cần thiết như túi xách hợp thời, bốt dài ấm áp… Chất liệu len vốn dĩ mang nét cổ điển nên khi chọn phụ kiện đi cùng, thay vì các món quá khoa trương, phụ kiện dạng càng basic, càng nền nã lại càng đem lại tác dụng. 

Như vậy là đã có rất nhiều cách mặc đẹp của mùa đông rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn