3 điều người thông minh biết ''ẩn'' đi, kẻ hồ đồ lại thích nói, bảo sao thị phi nườm nượp

( PHUNUTODAY ) - 3 bí mật này người khôn tìm cách giấu kỹ, kẻ dại rất thích nói ra.

Cất giấu hết những tổn thương

Đã sống ở trên đời thì ai cũng có những vết thương cất giấu ở trong lòng. Nhiều người chọn cách kể lể, cầu mong sự chia sẻ, thấu hiểu từ thiên hạ. Nhưng có người lại chọn cách che giấu, không muốn tiết lộ cùng bất kỳ ai cả.

Cô đơn chính là trạng thái rồi ai cũng sẽ phải trải qua, trên đời này làm gì có sự thấu hiếu chân chính. Có khó khăn, đau đớn nào thì cũng chỉ bản thân mình vượt qua được mà thôi.

an

Tuyệt đối không mang vết thương lòng của bản thân ra để đổi lại sự thương hại từ người khác. Khi nói ra những rắc rối của bản thân thì nhiều người sẽ cười nhạo bạn mà thôi. Người khôn ngoan là làm gì, nói gì cũng biết chừa lại đường lui cho chính mình.

Che giấu sự tức giận

kin

Cuộc sống này chúng ta đều có những lúc mất kiểm soát. Vốn dĩ ở đời làm gì có ai hoàn hảo, không có chút khuyết điểm nào. Người muốn có phúc thì cần biết cách điều chế cảm xúc của mình, không để cảm xúc chi phối.

Tức giận là điều dễ hiểu, nhưng bạn cần kiểm soát nó thật tốt.

9

Ẩn giấu đi tham vọng

Ai cũng có những tham vọng của riêng mình, nhưng đừng phóng túng. Vì danh lợi của nhiều người liều lĩnh, bất chấp luân thường đạo lý, nguyên tắc để làm những việc hại người mang về lợi ích của bản thân. Khi không thỏa mãn được lòng tham thì con người sẽ thay đổi, thế nên hãy học cách tu dưỡng đạo đức. Ở gần với mọi người, đừng quá tự cao, đừng công khai tài sản và địa vị của mình, nếu không sẽ khiến người khác ghen tị và nảy sinh ác ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link