Ngày mai mùng 1, chị em nên nhớ CẤM đặt những loại quả này lên bàn thờ kẻo vận xui ập đến

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn gia đình gặp xui xẻo, chị em nên nhớ không đặt những loại quả này lên bàn thờ vào ngày mùng 1 nhé!

Vào các ngày Rằm, mùng 1 đầu tháng âm lịch hay trong các ngày lễ Tết thì việc chuẩn bị hoa quả cúng vô cùng quan trọng.  Nó không chỉ thể hiện sự thành tâm của gia chủ mà còn đem lại tài lộc cho gia đình. Mặc dù vậy, không phải loại hoa quả nào cũng có thể đem đặt lên ban thờ để cúng. Nếu lựa chọn loại quả không đúng để cúng có thể sẽ đem lại sự không may mắn.

Hoa quả giả

3

Theo quan niệm tín ngưỡng tâm linh của người Việt, gia chủ khi thắp hương nên lựa chọn những loại quả thật mang ý nghĩa tốt lành, đủ màu sắc tượng trưng cho ngũ hành là tốt nhất. Việc bày hoa quả giả vừa không tôn trọng thần linh và gia tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

Trái cây đã chín nẫu

2

Vào những ngày Rằm, mùng Một hoặc ngày Tết, gia chủ không nên chọn những loại quả đã chín như chuối chín, đu đủ chín nẫu, hoặc xoài… Lý do vì những loại quả này khi chín sẽ rất nhanh hỏng, thu hút ruồi muỗi, bọ lui tới làm ổ từ đó làm ô uế nơi thờ cúng.

Những trái cây có gai nhọn

1a

Nhiều người nghĩ rằng, người nhà thích ăn loại quả nào thì thắp hương loại quả ấy. Nên họ có thể mang cả những quả có gai nhọn như mít, sầu riêng lên bàn thờ.

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì chúng ta không nên lựa chọn những loại quả này. Bởi vì những trái cây có gai nhọn khi thắp hương cúng có thể làm ảnh hưởng tới gia đạo, sự bình an của của các thành viên gia đình.

Loại quả nặng mùi

1

Chính vì cho rằng mùa nào thức đó, thích ăn gì cúng đó nên nhiều người không hề biết rằng đặt các loại trái cây nặng mùi hay quá thơm lên ban thờ như sầu riêng, mít là không nên.

Theo quan niệm của người xưa, ban thờ là nơi thiêng liêng không nên để những gì quá nặng mùi. Do đó, khi sắp lễ cúng, bạn nên chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng, thanh mát là được.

Những loại quả mọc sát đất, hoặc có họ với rau

00 anh bia

Người xưa quan niệm, khi thờ cúng, không nên chọn những loại quả mọc sát đất như dứa để thờ cúng. Tuy nhiên vẫn có nơi dứa là quả ít khi vắng trên ban thờ ngày Tết, do đó cũng tùy tục lệ địa phương mà bạn nên thực hiện.

Ngoài ra, trái cây có họ hàng với nhà rau chẳng hạn cà chua, me hay thanh trà... cũng không nên cho lên ban thờ. Gia chủ nên chọn các loại quả trên cây cao như xoài, na, đu đủ...

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn