3 hành vi của con người khiến tiền tài khánh kiệt: Hãy xem bạn đã trót phạm mấy điều

( PHUNUTODAY ) - Cố nhân dạy: con người nếu vẫn cố chấp duy trì 3 thói quen sau, đồng nghĩa đang tự tay bóp ch.ết tiền đồ của chính mình. Hãy xem bạn đã trót phạm mấy điều.

133

1. Kiếm tiền bất nghĩa

Kiếm tiền bất nghĩa, có thể mang lại sự giàu sang nhanh chóng, tiền bạc ùn ùn kéo về như thác đổ. Nhưng chắc chắn báo ứng nhận lại cũng nghiệt ngã không kèm. Kiếm tiền từ việc tán tận lương tâm, tiền tài không thể bền vững, thậm chí còn mang họa sát thân. Khổng Tử dạy: “Người quân tử coi trọng của cải. Nhưng lấy được của cải phải tuân theo đúng đạo lý”.

2. Phỉ báng Thần Phật

Người buông lời ngông cuồng, nhất là phỉ báng Thần Phật, chắc chắn sẽ không được độ trì, phúc mỏng, đức kém, sớm muộn cũng gặp phải tai ương. Xưa nay, Thần Phật thuộc cõi tâm linh, biểu tượng văn hóa của một quốc gia, dân tộc. Người thông minh sẽ biết nhún nhường một phép, luôn kính cẩn nghiêng mình, buông lời thiện niệm, chắc chắn sẽ nhận được phúc báo.

3. Bất hiếu với cha mẹ

Bất hiếu với cha mẹ là tội nặng nhất. Người có công sinh thành, dưỡng dục mà không kính trọng, lấy tư cách gì để được hưởng giàu sang, phúc lộc đầy nhà? Bất luận người được sinh ra trong cảnh bần cùng hay giàu có, nếu có tấm lòng hiếu nghĩa sẽ tự tích phúc cho mình. Bằng không, chẳng những sự nghiệp chìm nổi, gia đạo lục đục, mà còn bị bủa vây bởi vô vàn phiền não.

3 cách đơn giản để gia tăng tài lộc:

67

1. Không “bóc mẽ” điểm yếu của người khác

Đừng nên bóc mẽ khuyết điểm của ai đó trước mặt thiên hạ và ra vẻ đắc chí. Bạn không tôn trọng họ, sẽ có lúc họ làm bạn mất mặt. Chỉ khi nhìn vào ưu điểm của người khác, sự nghiệp mới có thể rộng mở.

2. Không tự cao tự đại

Người tự cao tự đại, sẽ khoác lác, tô vẽ quá đề về bản thân. Nhưng đợi đến lúc bị nhìn thấu, sẽ xấu hổ vô cùng. Càng khiêm tốn, càng dễ nhìn thấu thế cuộc. Càng khiêm nhường, càng dễ nhận được sự kính trọng từ người khác.

3. Không nói lời thừa thãi

Người nói “chất”, đúng trọng tâm, diễn đạt tinh tế sẽ khẳng định được vị thế và tấm lòng quảng đại trước thiên hạ. Trong cuộc sống, những lý giải sâu sắc sẽ luôn được yêu thích và đón nhận. Ngược lại, nói chuyện viển vông hời hợt sẽ chỉ khiến người ta chán ghét mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link