(Phunutoday) - “Hàng mới về: Tregging hotgirl Meo Meo, túi Hermes Thuý Anh, tanktop H&M giống Mai Ly China, …"
[links()]
Sức lan toả chóng mặt của virus “thời trang copy” trên các diễn đàn mua sắm, rao vặt. |
Không khó để tìm thấy những tiêu đề thông báo hàng mới về như thế này trên các web rao vặt thông dụng hiện nay.
Trên facebook của Meo Meo, Thuý Anh, Mai Ly xuất hiện quần áo mới, mốt gì mới là y như thị, chẳng bao lâu sau xu hướng thời trang của cả giới trẻ TP.HCM và Hà Nội sẽ lại đảo điên theo mốt ấy nhờ các chủ đề mua sắm rao vặt. Theo với các shop thời trang online ấy là một loạt ảnh minh hoạ được lấy từ nguồn facebook của các cô gái được định danh là “hot girl”.
Suốt một thời gian dài, Meo Meo (Lê Như Thuỳ, 1987) – “biểu tượng thời trang” nổi đình nổi đám nơi Sài Thành lăng xê mốt tregging cạp cao màu nude, ai mặc không khéo sẽ lộ rõ “ngón chân lạc đà” như sự cố người mẫu Trang Trần, hotgirl Sam đã từng gặp phải.
Đi theo bộ với loại quần tregging ấy là chiếc áo 3 lỗ D&G khoét cổ trước khoét lưng sau hở cả lưng và ngực. Điều đáng nói là, trang phục đi bar của Meo Meo đã được lăng xê trở thành trang phục đời thường của nhiều bạn gái từ Hà Nội tới TP.HCM.
Còn Mai Ly, một tín đồ mua sắm hiện đang du học tại Quảng Châu, Trung Quốc thì liên tục được xuất hiện với cái cụm từ “Bán Tank top H&M, áo len rách giống Mai Ly China”, minh hoạ bằng tấm hình của cô chụp khi đi chơi cùng bạn bè bên ấy.
Meo Meo trong 2 chiếc áo D&G được các chủ cửa hàng quần áo online lăng xê một thời. |
Các cô gái “hot girl” làm biểu tượng thời trang “bất đắc dĩ” này trên thực tế cũng không sung sướng gì. Mai Ly “China” đã có lần chia sẻ với bạn bè rằng cô chẳng thích thú gì khi ảnh mình bị trưng ra quảng cáo cho mấy topic bán hàng fake, bỗng dưng khiến mình bị “rẻ tiền” đi.
Meo Meo – cô gái được coi là “hot girl số 1 Sài Gòn” và là người lăng xê mốt đánh son lòng môi cũng có lần bày tỏ: “Có một số người make-up theo kiểu Meo nhưng không hợp, làm quá đậm không được tự nhiên. Và Meo nghĩ, tại sao họ không chọn cho mình kiểu make up khác hợp với khuôn mặt mình mà lại cứ vẽ kiểu đó thế nhỉ ?"
Vô hình chung, các chủ cửa hàng quần áo online đã phát tán rộng rãi một loại virus mang tên “thời trang copy”. Khách mua hàng chỉ việc mua đồ, mặc lại y nguyên những gì Meo Meo, Thuý Anh, Mai Ly mặc và chẳng cần nghĩ ngợi xem những thứ này phủ lên người mình có hay ho không.
Với giới trẻ, đặc biệt là phái nữ, việc cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất, đẹp nhất hiển nhiên là một nhu cầu chính đáng và nên được khuyến khích. Tuy nhiên, nhiều người lại thích đóng mốt rập khuôn theo các “biểu tượng thời trang” ấy mà bỏ qua cái tôi của chính mình trong khi trên thực tế, trên mạng có không ít nơi để các bạn trẻ tham khảo cho mình những xu hướng mới của các tín đồ thời trang thế giới, có chất lượng hơn hẳn các bộ cánh đi bar hở ngực ôm sát vẫn được lấy làm chuẩn ấy.
Những địa chỉ đáng xem để cập nhật xu hướng thời trang mới nhất 2. Tạp chí thời trang online www.fashionsalade.com: Tạp chí thời trang online này quy tụ 5 blogger thời trang đình đám, trong đó có Mayo Wo, cô gái có vẻ ngoài xinh xắn mong manh đến từ Hongkong vừa rồi đã được hãng MANGO chọn làm gương mặt đại diện trên cộng đồng Lookbook. 3. Blog thời trang www.fashionising.com: Không chỉ là xu hướng thời trang, bằng những mối quan hệ của mình, các biên tập viên của Fashionising đã kéo về được vô số các bộ sưu tập mới của đủ mọi tên tuổi, phong cách của đủ mọi người mẫu nổi tiếng. 4. Blog thời trang www.stylescrapbook.com: Cô gái gốc Mexico hiện đang sinh sống tại Amsterdam đã khởi đầu sự nghiệp của mình bằng việc lập nên một trang blog chia sẻ phong cách bản thân. Những bức ảnh đơn giản ban đầu nay đã được trau chuốt chuyên nghiệp. Andy Torres năm ngoái đã được lựa chọn là IT Girl của nhãn hàng Mango và đang tiếp tục rất nhiều dự án thời trang – blogging cua mình. |
- Milla