3 kiểu người tưởng dại dột mà thông minh hơn người, bạn có nằm trong số đó?

( PHUNUTODAY ) - Đừng coi thương những người có đặc điểm như vậy. Họ thông minh, tài năng hơn bạn tưởng.

Thà giả nghèo chứ đừng khoe giàu sang, phú quý

"Cổ nhân đã dạy rằng: 'Nếu bạn khoe khoang về điều gì đó, bạn sẽ gặp thất bại trong điều đó'. Tuy nhiên, tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành lại khuyên rằng: 'Khi bạn còn nghèo, đừng chỉ ở nhà và cảm thấy tiếc nuối, hãy đi ra ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình. Nhưng khi đã giàu có rồi, hãy làm ngược lại'.

Thực tế, càng giàu có thì càng phải kiếm tốn và càng cần khiêm tốn hơn để giữ sự ẩn mình. Cuộc sống càng đơn giản thì càng thảnh thơi, còn sự khoe mẽ thì có thể gây ra những rắc rối không đáng có, thu hút những kẻ xấu. Hãy nhớ rằng, hoa luôn có hương thơm và ong bướm sẽ tự tìm đến nó. Người có thực tài sẽ không cần phải khoe khoang, vì họ tự tỏa ngát hương thơm của mình."

1

Thà giả ngốc một chút chứ đừng tự cho mình thông minh

"Cổ nhân đã dạy rằng: 'Tri thức khiến con người khiêm tốn, ngu dốt khiến con người kiêu ngạo'. Khi trở thành một con người, một chút ngốc nghếch sẽ giúp bạn thấy sự tình thế của cuộc đời một cách thản nhiên. Có một câu tục ngữ nói rằng: 'Kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc', việc này không chỉ phản ánh chỉ số thông minh, mà còn là một phần sự thấu hiểu về cuộc sống và sự thản nhiên.

Trên thế giới này, luôn có người giỏi hơn, núi cao còn có núi cao hơn, đó là một quy luật không thể thay đổi. Thay vì tự mãn, kiêu ngạo và quá tự tin, bạn cần học ba thứ: Lắng nghe, khiêm tốn và kiên trì. Người quân tử biết ẩn mình, còn kẻ tiểu nhân thích khoa trương. Người quân tử biết nhìn xa trông rộng, còn kẻ tiểu nhân chỉ như ếch ngồi đáy giếng."

3

Thà bị lừa, còn hơn không dám tin một lần

Đối với mỗi người, sự tin tưởng là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất có thể xảy ra với con người chính là mất niềm tin vào cuộc sống và các giá trị đạo đức. Khi đó, tinh thần trở nên bi quan, thiếu nghị lực và bản thân cũng sẽ bị đánh mất.

Tuy nhiên, việc đặt niềm tin vào những điều không đúng chỗ có thể khiến bạn phải đối mặt với sự thất vọng. Trong khi đó, nỗi sợ hãi lại là rào cản lớn nhất trong cuộc đời. Nếu chỉ sống trong sự sợ hãi, lo lắng về sự phản bội hay sự lừa dối, bạn sẽ không bao giờ mở rộng tầm nhìn và đón nhận những cơ hội tuyệt vời đang chờ đợi phía trước.

Tuyệt vời hơn nữa, sự thất bại có thể làm cho bạn trưởng thành hơn và học hỏi từ kinh nghiệm của mình. Vì vậy, đừng sợ hãi va chạm và hãy luôn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link