Mẹo rán cá vàng ươm, không sát chảo, hết sạch mùi tanh nhờ thứ gia vị này

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để khử mùi tanh của cá và cách rán cá vàng thơm mà không sát chảo tưởng chừng là điều đơn giản nhưng không hắn tất cả các bà nội trợ đều biết. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

Bật mí những mẹo cực hay để khử mùi tanh của cá

4-cach-khu-mui-tanh-cua-ca-3-phunutoday-vn-1448188042580-0-0-400-544-crop-1448188182465

- Trước khi rán cá, hãy cho cá vào ngâm cùng với một ít sữa bò, như vậy sau khi ngâm xong cá vừa hết mùi tanh lại vừa tăng thêm độ tươi của cá.

- Cá sau khi đã mổ và làm sạch xong, dùng rượu nho đỏ để ướp một lúc, mùi thơm của rượu sẽ làm cá hết mùi tanh.

- Dọc hai bên sống lưng của cá chép có 1 sợi gân trắng, chính sợi gân này gây nên mùi tanh ở cá. Khi làm cá, cắt sát mang cá một miếng nhỏ sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Dùng nhíp kẹp chặt rồi rút nhẹ ra, như vậy khi chế biến cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

- Khi làm cá, tay thường có mùi tanh. Để khử hết mùi tanh này chỉ cần dùng một ít kem đánh răng hoặc rượu trắng để rửa, mùi tanh sẽ hết.

- Khi kho cá, cho một ít bia, như vậy vừa có thể rút ngắn thời gian, vừa khử được mùi tanh, vừa làm cá dậy mùi hơn.

- Cá sông ngoài mùi tanh của cá còn có mùi tanh của bùn, để khử mùi này ngoài cách dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá ta nên ngâm cá vào nước sạch có pha thêm một ít giấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế, như vậy thì khi chế biến cá không còn mùi tanh.

- Trước khi rán cá nước ngọt, nên cho cá vào ngâm với rượu nếp một lúc, sau đó mới bọc bột để rán, như vậy mùi tanh của cá sẽ hết.

Cách rán cá giòn ngon và không sát chảo

Nguyên liệu:

– 1 con cá tùy chọn

– 50g bột chiên

– Dầu ăn, một chút rượu, muối, một lát gừng tươi., 1 quả chanh, 1 quả ớt, tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường.

Cách thực hiện:

meo-ran-ca

Sơ chế nguyên liệu

– Với bất cứ một loại thực phẩm nào, yếu tố để lựa chọn đầu tiên chính là phải tươi sống. Cá cần chọn cá tươi.

– Tiến hành mổ cá, bóc mang và làm sạch. Đối với nhiều người không thích mùi tanh của cá có thể dùng một chút muối xát lên cá. Sau đó rửa sạch với nước.

Lưu ý: Ngoài ra để khử mùi tanh của cá bạn có thể ngâm cá được được làm sạch trong nước lạnh có pha một chút dấm hay một ít hạt tiêu.

– Để món cá rán thật ngon, không bị sát chảo, không bị bắn dầu mỡ thì sau khi rửa sạch cá cần để ráo nước.

– Món cá rán trông sẽ đẹp mắt và ngấm dầu hơn nếu bạn dùng dao khía lên mình cái.

Thực hiện món cá rán giòn ngon

Cách 1

- Đun thật nóng chảo, sau đó dùng gừng trà khắp mặt chảo, sau đó bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đợi dầu nóng là bạn thả cá đã làm sạch và tẩm ướp gia vị vào và chiên. Cá chiên rất róc chảo và dễ đảo vì gừng kết hợp với dầu tạo nên một lớp mặt trơn làm cho cá không bị dính chảo. Cá không bị nát mà lại có mùi gừng rất thơm nhé!

- Nếu muốn rán cá thật giòn và có hương vị thơm ngon, bạn có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, nó sẽ làm cho cá vàng đều và không bị sát.

tac-dung-cua-gung-1

Cách 2

Đun nóng chảo, sau đó dùng rượu nho đỏ hoặc rượu nếp đổ một chút vào chảo, cho dầu ăn vào đợi nóng già thì chiên cá như bình thường bạn nhé.

Đợi phần cá tiếp xúc với đáy chảo thật giòn thì mới lật cá để tránh việc cá bị trầy da khi rán. Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra giấy thấm dầu và trang trí tùy ý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn