Cuộc đời này luôn vậy, người cần sẽ đến, người phải đi thì chẳng bao giờ níu giữ được

( PHUNUTODAY ) - Nếu người ta rời bỏ mình thì hãy mỉm cười tạm biệt, không phải cười vì đánh mất một người không còn thương mình nữa mà mỉm cười để chúc cho cả mình và họ tìm được cơ hội tốt hơn, người mang đến hạnh phúc hơn. Càng giữ chặt người hết yêu mình thì càng đau khổ.

Mỗi chúng ta khi sống đều chỉ biết ở quá khứ, hiện tại, còn ở tương lai là điều chẳng ai xác định được cả. Hôm nay người nói yêu ta có thể đánh đổi tất cả vì ta, nhưng ngày mai ai biết được điều gì sẽ đến, lý do nào khiến họ ruồng bỏ ta?

Yêu càng nhiều lại càng đau, kỳ vọng càng nhiều lại càng sợ thất vọng hơn. Thế mới nói yêu nhưng đừng cho đi tất cả trái tim mình thì vẫn tốt đẹp hơn, nên giữ lại cho mình một chút gì đó như là niềm kiêu hãnh.

Có những người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều có lý do của nó, nên lúc họ rời đi cũng là có lý do cả. Chúng ta đều lựa chọn đến với nhau và rời xa nhau ở từng thời điểm trong đời. Tình cảm là thứ khó đoán định, yêu ai suy cho cùng mục đích chẳng phải là để hạnh phúc đó thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng nếu như có sự chia ly thì mình phải chấp nhận, thay vì oán trách thì hãy quên nó đi trong bình ổn. Nếu đã không biết trước được tương lai, biết được tâm lý, lòng dạ của một người thì hãy cứ sống an nhiên, cái gì đến sẽ đến, cái gì đi phải để nó đi.

Nếu người ta rời bỏ mình thì hãy mỉm cười tạm biệt, không phải cười vì đánh mất một người không còn thương mình nữa mà mỉm cười để chúc cho cả mình và họ tìm được cơ hội tốt hơn, người mang đến hạnh phúc hơn. Càng giữ chặt người hết yêu mình thì càng đau khổ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngoài kia thế giới rộng lớn lắm, nhiều người cũng đang đi tìm cho mình mảng ghép phù hợp, thế nên đừng cố ép mình trở thành mảnh ghép ngược chiều. Đừng lãng phí vào thứ không hợp mà hãy tích cực đi tìm kiếm niềm vui thực sự.

Rồi sẽ có người dành cho bạn, người ấy sẽ yêu thương, che chở và không bao giờ rười xa bạn. Rồi bạn sẽ tìm được người đó sớm thôi, vậy nên đừng nhìn lại quá khứ đau buồn nữa, chuyện gì qua hãy để nó qua. Đừng khơi gợi để đau lòng để chì chiết rồi ghét bỏ nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn