3 loại cây bị cấm trồng, đừng vì hoa đẹp mà trồng cây này kẻo đại họa, thấy mọc quanh nhà thì nhổ ngay

08:05, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều loại cây có hoa đẹp nhưng trồng có thể gây hại thậm chí mang lại đại họa cho gia chủ.

Cây hoa anh túc

Hoa anh túc là một loại cây đẹp và có thể mọc hoang dã ở một số nơi. Chim di cư có thể mang theo hạt giống của cây này đi gieo rắc ở các vùng không chủ đích trồng. Ở một số đất nước, hoa anh túc hoang dã trở thành vẻ đẹp tự nhiên mà nhiều người yêu thích. Đặc điểm của loài hoa này mong manh và rất đẹp gây mê hoặc. 

Nhưng loài cây này chứa một chất có tính gây nghiện. Bởi thế theo quy định của Việt Nam thì cấm trồng loại cây này. Do đó dù chúng mọc hoang do chim di cư mang tới nhà bạn thì cũng phải nhổ ngay nhé. 

Loài cây có hoa đẹp mê hoặc nhưng bị cấm

Loài cây có hoa đẹp mê hoặc nhưng bị cấm

Hoa anh túc mang một vẻ đẹp tuyệt vời khiến người ta say đắm nhưng ăn, hít phải loại cây này có thể khiến kích thích thần kinh trung ương, gây nghiện. Do đó tốt nhất đừng để loại hoa này "mê hoặc" nhé.

Cây hoa anh túc có tên khoa học là Papaver somniferum L. Ở Việt Nam loại cây này còn được gọi là cây thuốc phiện.

Cây hoa cô ca cảnh

Cô ca cảnh là một loại cây cũng có chất gây nghiện. Cây này có tên khoa học là  Erythroxylon coca. Loài cây này phát triển nhiều ở châu Mỹ. 

Cây này không được trồng vì có chất gây nghiện

Cây này không được trồng vì có chất gây nghiện

Thành phần của chúng có thể gây nghiện. Vì thế chính phủ Việt Nam cấm không được trồng loại cây này. 

Cây cần sa

Cần sa cũng là một loại cây có chất gây nghiện nên bị cấm trồng. Cây cần sa có tên khoa học là Cannabis Sativa. Loại cây này cũng thuộc nhóm cây nguy hiểm.

Cây cần sa gây nghiện

Cây cần sa gây nghiện

Đại họa khi trồng các cây trên

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc trồng các cây có chất gây nghiện là phạm pháp. 

Khoản 6 Điều 2 Luật Phòng, chống ma túy 2021 quy định cây có chứa chất ma túy: Cây có chứa chất ma túy là cây thuốc phiện, cây côca, cây cần sa và các loại cây khác có chứa chất ma túy do Chính phủ quy định.

Khoản 1 Điều 5 Luật Phòng, chống ma túy 2021 quy định các hành vi bị nghiêm cấm: Trồng cây có chứa chất ma túy, hướng dẫn trồng cây có chứa chất ma túy.

Những người vi phạm điều này có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù tùy theo mức độ. Bởi thế hãy tránh xa những loại cây trên kẻo rắc rối về pháp luật.

Hơn nữa những loại cây có tính chất gây nghiện này khi trồng trong nhà chính là "ngòi nổ" cho những tệ nạn, hủy hoại gia phong, hủy hoại tinh thần con cháu. Những chất kích thích gây nghiện đã khiến cho bao nhiêu người nhà tan cửa nát. Bởi thế trồng cây này chính là rước họa vào thân và khiến gia đình lụn bại. 

Theo phong thủy những loại cây có chất gây nghiện cũng không tốt về mặt phong thủy bởi chúng tác động lên tinh thần trí tuệ, phẩm cách con người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên