3 lời này người EQ không bao giờ nói ra, nhờ thế mà sống ung dưng tự tại

07:39, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Một người đều có ưu nhược điểm. Nhược điểm của bạn khi bạn không nói, người khác chẳng biết nên từ đó giảm bớt áp lực cho bản thân. Hãy cứ sống với tâm hồn tự do.

Phàn nàn về gia đình

Đừng nên phơi bày những chuyện xấu của gia đình ra bên ngoài. Ngày nay phàn nàn về chồng không tốt, vợ hay cằn nhằn, con cái, người già chẳng để tâm. Càng nói thì tình hình càng tồi tệ hơn.

Cuộc sống này cần nhìn nhiều hơn về phía mặt tốt, mỗi người sẽ có điểm mạnh, điểm yếu của riêng mình. Gia đình dù có mâu thuẫn đến dâu cũng đừng rêu rao cho thiên hạ thấy.

Gia đình dù có mâu thuẫn đến dâu cũng đừng rêu rao cho thiên hạ thấy. (ảnh minh họa)

Gia đình dù có mâu thuẫn đến dâu cũng đừng rêu rao cho thiên hạ thấy. (ảnh minh họa)

Tự nhận mình không ổn

Trong giao tiếp thì có người thích khen ngợi bản thân, nhưng cũng có người thường xuyên hạ thấp bản thân mình. Nếu ai đó phàn nàn về nhược điểm của bản thân, lúc nào nói tôi không giỏi thì theo thời gian người đó sẽ mất tất cả. Điều này chẳng phải khiêm tốn, quá tự ti sẽ khiến người khác nghĩ bạn thực sự không giỏi.

Trong cuộc sống, bạn không nói ra, người khác cũng chẳng để ý, nhưng khi bạn nói ra điều gì, vấn đề cũng theo đó mà đến.

Trong cuộc sống, bạn không nói ra, người khác cũng chẳng để ý, nhưng khi bạn nói ra điều gì, vấn đề cũng theo đó mà đến. (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, bạn không nói ra, người khác cũng chẳng để ý, nhưng khi bạn nói ra điều gì, vấn đề cũng theo đó mà đến. (ảnh minh họa)

Một người đều có ưu nhược điểm. Nhược điểm của bạn khi bạn không nói, người khác chẳng biết nên từ đó giảm bớt áp lực cho bản thân. Hãy cứ sống với tâm hồn tự do.

Đánh giá chỗ khó của người khác

Trong xã hội ngoài kia, không thiếu những người cảm thấy mình ở bậc cao hơn, lúc nào thích chỉ trích người khác.

thong-minh

Thế giới rộng lớn, lòng người lại khó đoán, ai có thể biết mọi thứ một cách chính xác ở đâu.

Lời nói ra nên dù lại 3 phần, hãy nhắc nhở bản thân đừng nói xấu người khác, mọi lời tiêu cực nên hạn chế nói ra. Họa từ miệng mà đến, khẩu nghiệp là vô cùng nặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người EQ cao