3 nơi người khôn ngoan không bao giờ đến, “nếu bạn đến, tất hủy hoại tài vận”: Đó là nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Tục ngữ có câu: “Nhân khứ tam địa, tất hoại tài vận”. Tránh xa ba nơi này, tài vận của bạn mới có thể đi trên con đường phía trước rộng mở.

Xung quanh cơ thể con người có một “từ trường” tạo ra khí chất riêng biệt của mỗi người. Có người luôn toả ra một vầng hào quang và có “phong cách lãnh đạo”, dù họ đi đến đâu, xung quanh cũng sẽ có những người tích cực đồng tình với họ. Có một số người lòng dạ hẹp hòi, không có khí chất, hơi thở mà họ tỏa ra cũng mang lại cho người ta một loại cảm giác keo kiệt, cho dù có gia thế tốt thì sau này cũng khó tránh khỏi tài vận trở nên kém. Vậy, làm thế nào để bồi đắp luồng “từ trường” tốt đẹp đó? Tục ngữ có câu: “Nhân khứ tam địa, tất hoại tài vận”. Tránh xa ba nơi này, tài vận của bạn mới có thể đi trên con đường phía trước rộng mở.

1. Nơi liên quan đến “cờ bạc”

Nhiều người mơ hồ việc đổi đời thông qua “cờ bạc”, thử vận đỏ đen. Họ cho rằng nếu thử một lần, xe đạp có thể biến thành xe máy. Nhưng bạn thử nghĩ mà xem, nếu như ai cũng đều thông qua “cờ bạc” mà có thể thực hiện được mong muốn trở nên giàu có của mình, vậy thì có ai còn đi làm việc một cách cẩn thận và nghiêm túc. Có một số người hồ đồ, sau khi bị người ngoài lừa gạt, liền lấy ra toàn bộ tài sản đem đi “đánh bạc”, với hy vọng nhân đôi tài sản ngay lập tức và trở thành triệu phú. Biết đâu, đặt cược một lần và không bao giờ quay đầu lại, cuối cùng vợ con ly tán.

3-noi-khong-nen-den-1

Kỳ thật, tất cả những nơi liên quan đến “cờ bạc” đều không làm tăng sự giàu có của bạn mà làm giảm dần tài vận của bạn. Bạn phải biết rằng, người thiết kế canh bạc là người chiến thắng, vậy thì bạn chỉ có thể trở thành kẻ thua cuộc.

Những người mơ mộng làm giàu chỉ sau một đêm thường không kiếm được tiền, cũng không thể sống một cuộc sống ổn định.

Người bình thường có cuộc sống bình thường, và dù họ chỉ gặp may mắn bình thường nhưng miễn là họ “làm gì cũng làm đến nơi đến chốn”, thì đó mới chính là con đường lâu dài. Còn lại chỉ là chiêu trò lừa đảo của người khác, chuyển tiền người khác vào túi mình. Khi đó, một số người sẽ cực kỳ thảm hại vì thua cuộc, còn xã hội không có chuyển biến vì không tạo ra được giá trị tốt đẹp.

2. Những bữa tiệc tối vô nghĩa

Người hiện đại ưa xã giao, tiệc rượu để tạo thêm nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên, những mối quan hệ mà người bình thường kết giao trong bữa tiệc tối, chẳng qua chỉ là những người bạn xấu. Nếu bạn không có kỹ năng cốt lõi hoặc không đủ lực lượng thì ai sẽ kết giao với bạn. Bất kỳ bữa tiệc tối hay tiệc rượu nào cũng chỉ là hình thức, không có lý lịch và lợi ích thì sẽ không có ai tiếp xúc với bạn. Cho dù bạn có tham dự bao nhiêu bữa tiệc tối, nó cũng chỉ làm tổn hại cơ thể bạn mà thôi.

Khi mọi người chưa trải nghiệm điều đó, họ sẽ tin tưởng những gì Chicken Soup nói: “Càng tham dự nhiều bữa tiệc tối, bạn sẽ càng có nhiều mối quan hệ”. Khi có đủ trải nghiệm, bạn hoàn toàn hiểu rằng nếu bạn không có thứ người khác cần thì dù bạn có uống bao nhiêu cũng vô ích.

Vì vậy, người bình thường chúng ta tốt hơn nên ít tham gia vào các bữa tiệc tối và tiệc rượu, thứ nhất, bạn sẽ không đạt được gì, thứ hai, nó sẽ hủy hoại cơ thể bạn. Nói cho cùng, đây là những giao dịch lỗ vốn và vô giá trị.

3. Nơi thị phi

3-noi-khong-nen-den-3

Nơi có người thị phi, chính là nơi thị phi. Một khi từ trường ở đây bị ảnh hưởng bởi “thị phi” thì những người ở trong đó sẽ vướng vào sự mâu thuẫn giữa đúng và sai, dần dần rước lấy tai họa. Nếu bạn luôn phải giao thiệp với những người không biết thân biết phận như vậy, sẽ ngày càng có nhiều chuyện phiền toái xung quanh bạn.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã gặp phải tình huống bạn không gây rắc rối, nhưng rắc rối vẫn cứ tìm tới cửa nhà bạn, giống như bụi bẩn, nó sẽ vấy bẩn lên người bạn. Chính vì vậy, tránh những nơi thị phi thì những tình huống như thế sẽ ít tìm đến bạn hơn.

Như người ta thường nói: “Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo”. Tiền tài thật sự có thể tồn tại lâu dài cần phải thu hoạch thông qua con đường hợp lý. Làm người, ít nhất phải làm đúng với lương tâm, không hổ thẹn với lòng mình, mới có thể sống thoải mái, cởi mở. Cũng giống như dòng nước liên tục không ngừng chảy, sự tinh khiết và sạch sẽ của bạn sẽ khiến cuộc sống của bạn trôi chảy và mang lại cho bạn sự giàu có viên mãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link