3 tháng cuối năm, chớ dại để những loại cây này trong nhà kẻo tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, ó một số loại cây nếu trông trong nhà sẽ mang ý nghĩa không tốt, mang đến xui xẻo cho gia chủ.

Cây đã héo úa

Cây héo úa mang lại cảm giác thiếu sức sống, u buồn cho căn nhà. Dù loại cây đó có quý cỡ nào, bạn cũng không nên giữ lại. Dân gian tin rằng, cây chết sẽ mang lại vận khí xấu. Do đó, hãy thay cây đã héo bằng những cây mới xanh tươi để mang lại sự tươi mới, sức sống, vui vẻ đến cho không gian sống. 

Hãy dành thời gian chăm bón, tưới nước thường xuyên để cây luôn tươi tốt.

cay-khong-nen-trong-trong-nha-01

Xương rồng

Theo quan niệm phong thủy, xương rồng có nhiều gai, không thích hợp để trồng trong nhà. Những chiếc gai nhọn sẽ tạo ra sát khi cao, ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. 

Đặt xương rồng ở phòng khách sẽ khiến không khí gia đình luôn căng thẳng, dễ dẫn tới cãi vã, xích mích. Nếu đặt loại cây này ở bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp khó khăn, trắc trở.

Cây bách bonsai

Cây bách bốn mùa xanh tốt vốn dĩ phải là loài cây rất may mắn. Tuy nhiên, đây là loại câythường được trồng ở mộ. Do đó, người ta cho rằng cách bách nếu trồng trong nhà sẽ không mang lại điềm tốt lành.

cay-khong-nen-trong-trong-nha-02

Cây đa bonsai

Tương tự như cây bách, cây đa bonsai cũng không nên trồng trong nhà. Bởi cây đa thường có gốc rễ to và thô, trong phong thủy bị coi là mất cân bằng cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, cây đa cũng thường được trồng ở các miếu, đền nên không thích hợp để trồng trong trong nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link