Dùng thứ nguyên liệu này rạn da nhiều đến mấy trong "nháy mắt" cũng tan biến dần

( PHUNUTODAY ) - Đừng lo lắng, chị em có thể tự chữa rạn da tại nhà mà không cần dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Rạn da hình thành là do sự đứt gãy các bó sợi collagen và elastin khi da bị căng giãn quá mức, dẫn đến sự xuất hiện của các vết rạn trên những vùng da như bụng, đùi, mông, ngực hay bắp tay, bắp chân…

Biểu hiện lúc đầu là những vệt hồng, đỏ hoặc đỏ tím, sau đó chuyển sang màu trắng sáng hoặc bạc và hình thành các đường rạch lõm. Vì vậy, rạn da không tự hết theo thời gian mà chỉ chuyển đổi màu sắc.

Dầu dừa

lamdep4.vn

Nhào 1kg dừa khô nạo sẵn và 400ml  trong khoảng 3 phút, sau đó vắt lọc lấy nước cốt, bỏ bã. Các mẹ cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn, lọc lấy nước. Cho nước dừa vừa lọc vào nồi đun nhỏ lửa. Khi nào thấy lớp dầu nổi lên trên có màu vàng nhạt là hoàn thành. Múc dầu dừa vào lọ thủy tinh để trữ lại, dùng dần.

Dầu dừa có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mới mang bầu vì nó giúp phòng chống rạn da hiệu quả. Nên sử dụng bôi hàng ngày để bảo vệ làn da mỏng manh của các mẹ. Nếu mẹ nào đã bị rạn rồi thì sau khi sinh bé vẫn có thể sử dụng, kết hợp với mát xa kiên trì thì vết rạn sẽ biến mất.

Đánh bay vết rạn với nha đam

Trong thành phần của nha đam chưa nhiều polysaccharides và glycoprotein có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho sự kích thích các tế bào da phục hồi và phát triển, giúp bổ sung cho làn da các tế bào khỏe mạnh đồng thời cải thiện lượng collagen giúp da đàn hồi, săn chắc hơn.

Nguyên liệu:

- 1 lá nha đam tươi hoặc gel nha đam bán sẵn

- Bã cafe

- Viên nang vitamin E

Cách làm:

tri-ran-da-phunutoday1

Với gel nha đam bạn có thể sử dụng trực tiếp luôn còn nếu là nha đam tươi, bạn cắt viền, lọc bỏ vỏ xanh sau đó ngâm vào trong nước muối loãng khoảng 5 - 10 phút cho hết nhựa.

- Sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn nha đam ra thành nước.

- Cứ 1 thìa cafe bạn cho 2 thìa nha đam rồi khuấy đều hỗn hợp đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Cuối cùng lấy từ 1 - 2 viên vitamin E trích lấy dung dịch cho vào hỗn hợp trộn đều.

Hỗn hợp sau khi thu được sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da mịn màng.

- Rửa sạch vùng da bị rạn bằng nước ấm, rồi thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên.

- Massage theo chuyển động tròn chừng 15 - 20 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào các tế bào.

Trị rạn da bằng lòng trắng trứng

tri-ran-da-bang-trung-phunutoday

Protein trong lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng ẩm, chống ôxy hóa. Trong khi đó, hàm lượng vitamin B phong phú trong lòng trắng trứng chịu tránh nhiệm làm sáng da và làm mờ vết rạn nứt trên cơ thể.

Đầu tiên bạn làm sạch vùng da bị rạn bằng nước. Sau đó dùng cọ quét hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh tan đều lên. Khi lớp đầu tiên khô, bạn tiếp tục quét thêm 2-3 lớp nữa. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại lần nữa bằng nước lạnh. Sau cùng, thoa dầu ôliu lên khu vực này để dưỡng ẩm. Lặp lại quá trình này ít nhất 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn