Cách ly 92 người nghi nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19. Cả 16 trường hợp đều đã được điều trị khỏi và xuất viện. Số trường hợp nghi nhiễm và đang cách ly là 92.

Báo điện tử Kiến thức dẫn thông tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, trong 14 ngày qua chúng ta không nghi nhận trường hợp nhiễm mới. 16 trường hợp mắc Covid-19 ở Việt Nam đều đã được điều trị khỏi và xuất viện. Số trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đang theo dõi và cách ly là 92.

Zing dẫn lời của bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội kiêm điều hành khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, người nghi ngờ nhiễm virus corona phải là người đến vùng nguy cơ, tiếp xúc với các đối tượng mắc bệnh và có triệu chứng nghi ngờ (các triệu chứng liên quan đến hô hấp như sốt, ho, khó thở…) còn trong thời gian ủ bệnh.

cach-ly-92-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-o-viet-nam-01

Những người có nguy cơ nhiễm bệnh cần tự cách ly 14 ngày cho đến khi chứng minh không mang virus gây bệnh trong người, kết quả xét nghiệm âm tính.

Người đến từ vùng nguy cơ nhưng lưu trú quá 14 ngày (thời gian ủ bệnh) xem như không còn nguy cơ.

Ngày 26/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký văn bản quyết định công bố hết dịch Covid-19 đối với tỉnh Khánh Hoà. Quyết định được đưa ra sau 22 ngày kể từ khi bệnh nhân cuối cùng ở địa phương xuất viện (4/2).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn