3 thuyền viên Việt Nam mất tích ở Nam Cực

23:09, Thứ tư 11/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong số 23 thuyền viên người Việt Nam trên tàu, có 3 thuyền viên mất tích và 4 thuyền viên bị thương.

(Phunutoday) - Ngày 11/1, Trung tâm phối hợp cứu hộ New Zealand (RCCNZ) cho biết đêm 10/1 đã nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu đánh cá Jung Woo 2 thuộc Công ty Sunwoo của Hàn Quốc.

Theo TTXVN, tàu Jung Woo 2 đã bị bốc cháy khi đang ở vùng biển Ross, cách bờ biển Đông Nam New Zealand khoảng 3.700 km, trên tàu có 40 thuyền viên, trong đó có 23 người Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của New Zealand và Đại sứ quán Hàn Quốc tại New Zealand để xác minh thông tin.

f
Tàu Jeong Woo 2 gửi tín hiệu cầu cứu vào sáng sớm 11/1 - Ảnh: shipspotting.com


Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cùng Trung tâm phối hợp cứu hộ New Zealand cho biết theo báo cáo sơ bộ ban đầu, trong số 23 thuyền viên người Việt Nam trên tàu, có 3 thuyền viên mất tích và 4 thuyền viên bị thương. Hiện các thuyền viên bị thương đang được chăm sóc y tế và đưa về cảng gần nhất của New Zealand.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand và tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của New Zealand và Hàn Quốc, thực hiện các biện pháp cần thiết để giúp đỡ các thuyền viên Việt Nam.

Theo Hãng tin AFP, tàu Jeong Woo 2 dài 51m, được đóng tại Nhật Bản và đăng ký ở Busan, Hàn Quốc.

Đây là tàu cá thứ hai gặp sự cố trên vùng biển Nam cực chỉ trong một tháng qua.

Tháng trước, tàu cá Sparta của Nga cũng bị kẹt gần Nam cực sau khi va phải băng và bị thủng. 32 thủy thủ bị kẹt trên vùng biển này 12 ngày.
 

Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết thông tin ban đầu từ các nguồn báo về có 27 người Việt Nam làm việc trên chiếc tàu Jeong Woo 2 khi tàu này bị cháy tại vùng biển Nam Cực. Trong đó, có 3 người mất tích và 4 người bị thương, 20 người khác được cứu hộ an toàn.

Trong khi đó, Công ty Inmasco (Công ty cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ, thuộc Cienco 1) xác nhận trên tàu này có 13 thuyền viên, trong đó có 4 thuyền viên người Quảng Bình và 9 thuyền viên người Hà Tĩnh. Một trong 13 thuyền viên nghi mất tích là Đặng Ngọc Quảng (sinh năm 1985) và 2 thuyền viên bị bỏng gồm Ngô Văn Sĩ (sinh năm 1978) và Nguyễn Chí Công (sinh năm 1989), cả 3 thuyền viên này đều quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Còn Công ty Lod (Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực Lod) cũng xác nhận với Cục quản lý lao động ngoài nước có 10 thuyền viên làm việc trên tàu này. Trong đó, hai thuyền viên nghi mất tích là Nguyễn Văn Sơn (1988) và Nguyễn Văn Đông (1981), cùng quê Nghệ An và 2 thuyền viên khác bị thương.


Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước, cho biết đã chỉ đạo các doanh nghiệp kiểm tra các thông tin thật chính xác, sau đó phải thông báo cho gia đình các thuyền viên biết tình hình của con em họ.

(Theo Tuổi trẻ)


Kim Hảo (Tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc