NSND Hồng Vân bất ngờ lên tiếng về những nghệ sĩ trẻ thiếu lễ phép

( PHUNUTODAY ) - "Đó là suy nghĩ của họ, tôi không trách được. Chỉ có điều, tôi sẽ không tiếp xúc, không để tâm, để mắt tới những người như thế, cho đỡ mệt" – NSND Hồng Vân nói.

Mới đây, NSND Hồng Vân đã chia sẻ quan điểm trước hiện tượng nhiều nghệ sĩ trẻ ngày nay bị phàn nàn về thái độ làm việc thiếu lễ phép với người đi trước. Cô bày tỏ thẳng thắn:

Các nghệ sĩ trẻ ngày nay cũng có người nọ người kia chứ không phải tất cả đều vô lễ, không biết chào hỏi. Tôi để ý thấy những nghệ sĩ nào biết lễ phép, kính trên nhường dưới, biết chào hỏi nọ kia thường xuất thân từ sân khấu. Đến 90% các nghệ sĩ trẻ đó được đào tạo từ trường lớp, sân khấu mà ra.

Còn lại thì tôi không nói đến. Các bạn này có thể ở đâu đến, đi từ tay ngang lên hay được đào tạo trong một cái lò nào đó như lò người mẫu… Nói chung, nếu không được đào tạo từ sân khấu thì các bạn sẽ ít gặp thế hệ nghệ sĩ đi trước như chúng tôi ở ngoài.

Có thể họ nghĩ cả đời chẳng bao giờ gặp chúng tôi nên không cần thiết phải ngoại giao, chào hỏi làm gì.

Với thế hệ của tôi, việc kính trên nhường dưới, chào hỏi đàng hoàng đã ăn sâu vào tư tưởng, máu huyết từ khi mới vào nghề tới giờ. Ngay từ lúc còn ngồi ở ghế nhà trường, thầy cô đã dạy tôi phải biết chào hỏi đàn anh đàn chị, cô chú.

photo1519693862805-151969386280570981489

Tới khi ra nghề, tôi gặp ai cũng chào hỏi. Cứ thấy các cô chú lớn tuổi là tôi phải chào. Tất nhiên, các cô các chú đi trước là người đã chỉ dạy, nâng đỡ tôi nên tôi phải lễ phép.

Nhưng không chỉ với người đã giúp mình, tôi còn phải lễ phép với tất cả những người cùng trang lứa với các cô chú đó. Mình gật đầu chào người ta một cái có mất gì đâu.

Cái nghề này nó nhỏ lắm, không gặp ở đây cũng sẽ gặp ở chỗ khác thôi, nên mất gì đâu một nụ cười, một câu chào hỏi với mọi người. Đâu chỉ nghệ sĩ lớn tuổi, mà nên chào hỏi tất cả mọi người xung quanh.

Chẳng hạn, bây giờ tôi vào đoàn phim làm việc, gặp anh quay phim mà chào một cái, tôi có mất gì đâu. Hay gặp một anh lao công, một chị bảo vệ mà gật đầu chào cũng không mất gì hết, chỉ có được thôi.

Nhưng bây giờ, có thể một số nghệ sĩ trẻ cảm thấy điều đó không cần thiết nên không làm. Họ thích sống bằng cá tính của chính họ, nên không cần giao thiệp với ai.

Đó là suy nghĩ của họ, tôi không trách được. Chỉ có điều, tôi sẽ không tiếp xúc, không để tâm, để mắt tới những người như thế, cho đỡ mệt”.

Khi được hỏi quan điểm về việc tràn ngập phim rác trong thị trường phim Việt hiện nay, NSND Hồng Vân nói:

“Những phim rác trong thị trường phim Việt sẽ tự đào thải thôi. Riêng bản thân tôi, mỗi khi làm bất cứ cái gì tôi cũng phải nghe, phải đọc hết những điều người ta nói về mình, về tác phẩm, vai diễn của mình. Nếu người ta nói đúng thì mình phải sửa, chứ đừng có ương bướng, nói không nghe.

Nếu làm cái này mà thất bại thì tôi sẽ làm lại những cái khác tốt hơn. Còn chuyện phim rác hay không tôi không quan tâm. Có thể tư duy của người đạo diễn đó chỉ dừng ở mức đấy thôi.

Có thể họ cho rằng đó là một tác phẩm hay chứ không rác, hoặc kinh phí sản xuất của họ chỉ có nhiêu đó, nên chỉ làm được như vậy thôi. Nếu họ làm sai, họ sẽ bị đào thải, không dám làm tiếp nữa. Tôi không cần bàn tới”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn